พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
28 ก.ย. 54
07:10
20
Logo Thai PBS
พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำป่าไหลหลากที่บ้านเมืองก๋าย ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 คน

เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 2 คน จากเหตุน้ำป่าจากลำห้วยเมืองก๋าย ไหลเข้าท่วมบ้านเมืองก๋าย ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้บ้านเสียหาย 4 หลัง และชาวบ้านสูญหาย 5 คนส่วนถนนเข้าสู่หมู่บ้านที่มีดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทาง 4 จุด เจ้าหน้าที่สามารถเปิดเส้นทางได้แล้ว ขณะนี้หลายหน่วยงานอยู่ระหว่างเดินทางเข้าไปช่วยเหลือ
 
ขณะที่ชาวบ้านแม่แฝกหมู่ที่ 1 ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย สำรวจความเสียหายของทรัพย์สิน เพราะฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากป่าแม่แฝกไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ในตำบลแม่แฝกใหม่ นอกจากนี้ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาดอย่างน้อย 2 เส้นทาง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เร่งเสริมกระสอบทราย เตรียมรับมือน้ำท่วม เพราะน้ำในแม่น้ำปิงเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบางพื้นที่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่แล้ว ขณะที่ชาวบ้านป่าพร้าวนอก และ ชุมชนริมแม่น้ำปิง ต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สิน โรงเรียนหลายแห่งประกาศปิดการเรียนการสอน ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์อิทธิพลของพายุไห่ถาง ประกอบกับมวลน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำมูลและลำน้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมนาข้าวในอำเภอพุทไธสง และอำเภอคูเมือง เป็นบริเวณกว้าง ขณะที่เขื่อนลำปาว

จังหวัดกาฬสินธ์ ต้องเร่งระบายน้ำกว่าวันละ 25 ล้านลูกบาศก์เมตร ลงสู่แม่น้ำปาว ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขัง ที่อำเภอร่องคำ หนองกุงศรี กมลาไสย และอำเภอสหัสขันธ์ ยังไม่คลี่คลาย นอกจากนี้สาธารณสุขจังหวัดตรวจพบชาวบ้านหลายร้อยคน ป่วยเป็นโรคตาแดงและโรคไข้เลือกออก ส่วนที่จังหวัดพังงาเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า พื้นที่หลายหมู่บ้านถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่ 3 ในช่วงเดือน เพราะปริมาณน้ำในคลองตะกั่วป่า ล้นตลิ่ง เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกัน ทำให้บ้านที่ปลูกใกล้ริมตลิ่งหลายสิบหลังถูกน้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง