นายกฯมอบ 12 รมต.ลงพื้นที่ช่วยประสบภัยน้ำท่วม

การเมือง
30 ก.ย. 54
14:06
19
Logo Thai PBS
นายกฯมอบ 12 รมต.ลงพื้นที่ช่วยประสบภัยน้ำท่วม

นายกฯให้รัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ทั้ง 12 คนรายงานการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบอุทุกภัยวันพรุ่งนี้ ( ต.ค.) ภายหลังจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ขณะที่กองทัพบกใช้กำลังพลกว่า 10,000 นาย หมุนเวียนสับเปลี่ยนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

  

<"">
  
<"">

วันพรุ่งนี้ ( 1 ต.ค.) นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะมีกำหนดจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรกแล้ว จะมีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับรัฐมนตรีทั้ง 12 คนที่ถูกมอบหมายให้รับผิดชอบเร่งรัดติดตามการกู้วิกฤตจากภัยธรรมชาติ และ ให้พักค้างแรมในพื้นที่เพื่อประสานการทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และประเมินสถานการณ์ร่วมกัน โดยรัฐมนตรีแต่ละคนได้เริ่มลงพื้นที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 30 ก.ย.) 

 
 นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำในจังหวัดลพบุรี โดยได้สั่งให้กองทัพเรือใช้เฮลิคอปเตอร์ขนส่งเสบียงช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่เข้าไม่ถึง ส่วนการระบายน้ำ และ การเตือนภัย จะมีการแก้ไขบูรณาการแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป และพร้อมยินดีให้ภาคสังคม และ ภาคเอกชนเข้ามาร่วมช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกเปิดเผยถึงการใช้กำลังพลกว่า 10,000 นายหมุนเวียนเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย พร้อมขอให้ประชาชนที่ประสบภัยมีกำลังใจ และ เข้าใจสถานการณ์ โดยไม่ควรขัดแย้งกันในเรื่องการระบายน้ำและการบริหารจัดการน้ำ
 
ส่วนการประชุมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือประชาชนของตำรวจที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลประชาชนที่อพยพหนีน้ำท่วมขึ้นมาอยู่บนถนนหลวงป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ หลังได้รับร้องเรียนว่ามีประชาชนถูกจี้ ปล้น และ ถูกขโมยของ โดยจะใช้ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับตำรวจในพื้นที่จัดเป็นสายตรวจดูแลประชาชน โดยเฉพาะในตอนกลางคืน พร้อมทั้งประสานชุมชนให้ช่วยจัดเวรยามสับเปลี่ยนดูแลกันเองด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง