"แก้ว" ชกถลุงเจ้าภาพคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ

กีฬา
4 ต.ค. 54
12:48
9
Logo Thai PBS
"แก้ว"  ชกถลุงเจ้าภาพคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ

แก้ว พงษ์ประยูร คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังชกถลุงนักชกเจ้าภาพ พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยน ชิพ 2011 ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน รอบ 16 คนสุดท้าย หรือรอบชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ใครชนะรอบนี้จะได้ไปลอนดอนทันที สำหรับทีมกำปั้นไทย ขึ้นชก 3 คน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา รุ่น 49 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร พบ ซามาน อลีซาดา นักชกเจ้าภาพที่มีแร้งกิ้ง อยู่อันดับ 1 ของโลก

ยกแรก แก้ว แม้ว่าจะเสียเปรียบช่วงชก เสียงเชียร์ เป็นฝ่ายออกหมัดหนึ่งสอง ทำคะแนนนำไปก่อน 5 ต่อ 4 ขึ้นยก 2 เสียงเชียร์จากกองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียบ เมื่อ แก้วเป็นฝ่ายออกหมัดไล่ถลุงอยู่ฝ่ายเดียว ทำเอา อลีซาดา ล้มลุกคุกคลาน จบยกนี้นำห่าง 17 ต่อ 6

ยกสุดท้าย แก้ว ชกประครองตัวไม่ปะทะ วนชกวงนอก ขณะที่นักชกเจ้าถิ่นก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก ครบยก แก้ว เอาชนะคะแนน 23 ต่อ 8 ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ซูชิหมิง จากจีน จากชัยชนะในวันนี้ ทำให้แก้ว คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเดิมให้กับทีมกำปั้นไทยได้สำเร็จ หลังจากที่รอคอยมานานกว่า 10 ปีเต็ม

สำหรับแก้ว พงษ์ประยูร นั้นเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 7 ที่ได้สิทธิ์ไปลอนดอน และช่วงค่ำ 2 กำปั้นไทย จะขึ้นชก ลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก รุ่น 52 กิโลกรัม ฉัตรชัย บุตรดี พบ แอนดู เซลบี จากเวลล์ และ 60 กิโลกรัม สายลม อาดี พบกับ นาสเนียร์ โทเลโด จากคิวบา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง