"บุญศักดิ์" มั่นใจกลับมาแข่งแบดมินตันได้ในอีก 2 เดือน

กีฬา
4 ต.ค. 54
12:52
6
Logo Thai PBS
"บุญศักดิ์" มั่นใจกลับมาแข่งแบดมินตันได้ในอีก 2 เดือน

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยที่เตรียมรับการเข้าผ่าตัดข้อเท้าขวาในวันพรุ่งนี้มั่นใจว่าจะกลับมาแข่งขันได้ตามปกติในอีก 2 เดือนข้างหน้า หลังจากการตรวจด้วยเครื่องวินิจฉัยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้

แพทย์ลงความเห็นว่าข้อเท้าขวาของ แมน บุญศักด์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยและมือ 10 ของโลก มีอาการเอ็นฉีก มีพังผืดเกาะ และกระดูกอ่อนอักเสบ จนเจ้าตัวตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ โดยเลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดแทน ล่าสุด วันนี้บุญศักดิ์ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเข้ารับการตรวจครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งบุญศักดิ์ได้แสดงความมั่นใจว่ากับทีมแพทย์ และยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันได้ตามปกติในอีก 2 เดือนข้างหน้า ต่างจากนางบุญชื่น พลสนะ คุณแม่ของบุญศักดิ์ ที่ยอมรับว่ากังวลกับการผ่าตัดครั้งนี้ เพราะกลัวว่าจะกลับลูกชายจะกลับมาเล่นได้ไม่เหมือนเดิม

บุญศักดิ์ต้องนอนที่โรงพยาบาลศิริราชในคืนนี้เพื่อเตรียมร่างกาย 1 คืน ก่อนจะผ่าตัดในวันรุ่งขึ้น ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้ส่งผลให้บุญศักดิ์ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในเดือนตุลาคม - ธันวาคม หลายรายการทั้งที่ เดนมาร์ค ฝรั่งเศส และฮอลแลนด์ โดยเฉพาะการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียในปลายปีนี้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง