สั่งแบนชลบุรีห้ามแข่งบ้านตัวเอง-ห้ามแฟนบอลชมเกม 2 นัด

กีฬา
5 ต.ค. 54
08:30
16
Logo Thai PBS
สั่งแบนชลบุรีห้ามแข่งบ้านตัวเอง-ห้ามแฟนบอลชมเกม 2 นัด

คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท สั่งลงโทษทีมชลบุรีห้ามแข่งในบ้านและห้ามแฟนบอลเข้าชมเกม 2 นัด พร้อมกับลงโทษปรับสโมสร 50,000 บาท

คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ที่มี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุมได้เชิญนายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เข้ามาชี้แจงรวมถึงดูภาพวิดีโอ ภาพนิ่งในเหตุการณ์ที่แฟนบอลชลบุรีปาหิน ขวดน้ำ ใส่รถของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอจนทำให้กระจกรถแตกในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ

การพิจารณาใช้เวลาทั้งหมดกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งทางคณะกรรมการฯได้พิจารณาลงโทษทีมชลบุรีห้ามใช้สนามชลบุรีสเตเดี้ยมและห้ามแฟนบอลเข้าชมเกม 2 นัดพร้อมกับไปปรับ 50,000 บาท ส่วนทางฝั่งทีมชลบุรีพร้อมยอมรับคำตัดสินแม้ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา จะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นายและดำเนินมาตรการทุกอย่างเพื่อป้องกันเหตุ อย่างไรก็ตามกำลังหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษและได้ตัวผู้ก่อเหตุที่มามอบตัวที่สโมสรแล้ว 1 คน ซึ่งจะดำเนินการลงโทษห้ามเข้าชมเกมของชลบุรี

ทางสโมสรชลบุรีเตรียมวางมาตรการเพิ่มกล้องวงจรปิดภายใน-ภายนอกสนาม และจะยกเลิกเขตแฟนโซนที่แฟนบอลชลบุรีสามารถมาใกล้ชิดนักเตะได้ซึ่งอยู่บริเวณหน้าสนามที่เป็นจุดเกิดเหตุออกด้วย ขณะที่กรณีของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความไม่พอใจของแฟนบอล ด้าน พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอล จะมีการประชุมเพื่อลงโทษกรรมการเพราะถือว่าทำหน้าที่ได้ผิดพลาด และพร้อมจะปรับปรุงมาตรฐานของผู้ตัดสินให้ทันกับฟุตบอลลีกที่กำลังเติบโต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง