คนร้ายยกเค้าบ้าน “น้องอร” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

ภูมิภาค
7 ต.ค. 54
01:11
14
Logo Thai PBS
คนร้ายยกเค้าบ้าน “น้องอร” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

คนร้ายขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในบ้าน ร.อ.หญิงอุดมพร พลศักดิ์ หรือ น้องอร อดีตนักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์

ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมาเข้าตรวจสอบหลักฐานและหารอยนิ้วมือแฝงของผู้ก่อเหตุที่ลอบเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านภายในชุมชนมหาชัย - อุดมพร เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ของ ร.อ.หญิงอุดมพร พลศักดิ์ หรือ น้องอร อดีตนักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2547
จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสเข้าไปงัดประตูบ้านด้านหลัง ขณะที่ ร.อ.หญิงอุดมพรและสามีออกไปทำงาน ก่อนที่จะเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น เหรียญ 2 กษัตริย์ ซึ่งเป็นเหรียญทองคำแท้น้ำหนักประมาณ 5 บาท ที่ ร.อ.หญิงอุดมพร ได้รับจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งแหวนแต่งงาน สร้อยคอทองคำ และพระเครื่องเลี่ยมทองหลายรายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ ร.อ.หญิงอุดมพรแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 31 ปีของเธอเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) พร้อมขอให้ผู้ก่อเหตุกลับใจนำทรัพย์สินมาคืน โดยเฉพาะเหรียญ 2 กษัตริย์ ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูล ด้านตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าคนลงมือน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ที่ทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี พร้อมเตรียมนำภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของ ร.อ.หญิงอุดมพรมาตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายทินภัทร พิมพ์พา นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ส่งมอบเพชรและทองคำ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท คืนให้กับเจ้าของ หลังตระเวนเก็บของเก่าขาย และพบสิ่งของมีค่าถูกทิ้งในถังขยะหน้าร้านเพชรคุณหลวง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงแจ้งตำรวจเพื่อเร่งติดตามหาเจ้าของ ขณะที่นางพัชร์นันท์ โล่น์เจริญวานิช เผยว่าทรัพย์สินดังกล่าวตัวเองเก็บไว้ในถังใบหนึ่ง แต่แม่บ้านไม่รู้นึกว่าเป็นขยะจึงนำไปทิ้ง ซึ่งนางพัชร์นันท์ได้มอบทุนการศึกษาให้นายทินภัทรจำนวนหนึ่งเพื่อตอบแทนน้ำใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง