ศูนย์ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รับผู้อพยพเต็มจำนวนแล้ว

สังคม
18 ต.ค. 54
02:18
12
Logo Thai PBS
ศูนย์ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รับผู้อพยพเต็มจำนวนแล้ว

ทันทีที่ ศปภ.ได้ประกาศแจ้งให้ประชาชนที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และ บริเวณใกล้เคียงอพยพออกมาจากพื้นที่ หลังน้ำได้เริ่มทะลักเข้าท่วมนิคมฯนวนครทำให้การจราจรบริเวณหน้านิคมฯติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากมีประชาชน และ รถยนต์จำนวนมากต่างทยอยเดินทางออกจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งศูนย์อพยพชั่วคราวแห่งหนึ่งที่มีผู้ประสบอุทกภัยเดินทางไปจำนวนมากจนทำให้ศูนย์อพยพไม่สามารถรองรับคนได้อีก คือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ช่วงสายของวานนี้ ( 17 ต.ค.) ศูนย์พักพิงชั่วคราวของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตได้แจ้งว่า มีผู้ประสบภัยอพยพมาอยู่ในศูนย์เต็มจำนวนแล้ว และ ไม่สามารถจะเปิดรองรับคนได้อีก หลังศูนย์แห่งนี้เปิดรับคนไปแล้วถึง 4,000 คน และ ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยจะต้องเฝ้าระวังระดับน้ำด้านนอกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทิศตะวันตกด้านคลองเปรมประชากรที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งพนังกั้นน้ำสามารถรับได้อีกประมาณ 1 เมตร

 
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นหนึ่งในศูนย์อพยพที่ทางศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้เปิดรองรับผู้อพยพจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และพื้นที่ใกล้เคียงให้มาอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนศูนย์อพยพอีก 3 แห่ง คือ ที่อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ และ วัดพระธรรมกาย
 
ด้านวัดพระธรรมกาย ประกาศว่า ทางวัดมีสถานที่รองรับเพียงพอ แต่หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมเข้ามาภายในวัดเกินระดับที่ทางวัดจะรับได้ พร้อมจะนำประชาชนที่อพยพมาไปอยู่ที่ศูนย์อบรมเยาวชนวัดพระธรรมกายที่จังหวัดนครราชสีมา และ ลพบุรีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง