น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศยังไม่คลี่คลาย

ภูมิภาค
18 ต.ค. 54
07:37
15
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศยังไม่คลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ของภาคเหนือเริ่มลดลงเล็กน้อย แต่อากาศที่เริ่มเย็นลงทำให้ซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่พื้นที่ภาคกลาง น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังวิกฤต

หลายพื้นที่ของจังหวัดลพบุรีน้ำท่วมยังสูงทรงตัว โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลสมอคอน อำเภอบ้านหมี่กว่า 300 คน ที่ต้องอพยพไปอยู่บนเขาหมอนอิง และ ต้องใช้เรือขนาดใหญ่เดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ออกมารับสิ่งของบริจาค เนื่องจากน้ำไหลแรงและมีคลื่นสูง

 
ส่วนที่จังหวัดสระบุรีตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองแค ปิดถนนสายคันคลองระบาย 10 เส้นทางระหว่าง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี และอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพราะน้ำท่วมถนนระยะทางหลายร้อยเมตร ตำรวจจราจรแจ้งให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอำเภอวิหารแดง - บ้านนา เข้า อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก
 
สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิจิตรและ พิษณุโลก ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังท่วมในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังคงนำอาหารและถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ระดับน้ำยังทรงตัว แต่อากาศที่เริ่มเย็นลงทำให้ซ้ำเติมประชาชนได้รับผลกระทบ
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือตอนล่าง เขต 3 ระบุว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างหนักเพราะการท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก ขณะนี้ต้องรอให้น้ำลดเพียงอย่างเดียว และ ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
 
ฝนที่ตกหนักติดต่อกันทำให้น้ำในลำห้วยเสนล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าว บ้าน และ โรงเรียนในตำบลตรวจ และ ตำบลแจนแวน อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร และ มีชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน เพราะถูกกระแสน้ำพัดขณะออกไปหาปลา
 
ส่วนน้ำจากลำห้วยสำราญที่ล้นตลิ่งสูงกว่า 1 เมตร ไหลเข้าท่วมบ้านน้ำคำ ตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านต้องเร่งทำแนวกระสอบทราย ป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมภายในบ้าน
 
ชาวนาในอำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ที่อยู่ริมคลองระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา หลายคนต้องหยุดทำนาในฤดูกาลนี้ เพราะเกรงว่าจะประสบปัญหาน้ำท่วมเหมือนปลายปีก่อน น้ำท่วมครั้งนั้นทำให้นาข้าวเสียหายไปหลายพันไร่หากปลูกข้าวในปีนี้เกรงว่า จะขาดทุน ทำให้ผืนนาหลายแปลงกลายสภาพเป็นนาร้าง
 
ทหารกองพลพัฒนา กองทัพบก เร่งปรับพื้นที่บริเวณบ้านต้นขนุน ตำบลน้ำไผ่ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างบ้าน 33 หลัง ให้กับผู้ประสบภัยน้ำป่าและดินโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 9 กันยายนซึ่งมีผู้เสียชีวิต 6 คน และสูญหาย1 คน ชาวบ้านบางส่วน เรียกร้องขอที่ดินทำกิน เพราะที่เดิมถูกน้ำพัดเสียหาย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง