กทม.ห่วงเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ

สังคม
18 ต.ค. 54
11:49
4
Logo Thai PBS
กทม.ห่วงเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้ว่าฯ กทม. ติดตามการป้องกันน้ำท่วมเขตสายไหม โดยระบุให้ ศปภ.ประสาน กทม.ในการเปิดปิดประตูระบายน้ำ เพื่อให้ กทม.ตั้งรับปริมาณน้ำที่จะถูกระบายได้ทันท่วงที

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อม ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามการป้องกันน้ำท่วมบริเวณเขตสายไหม โดยเฉพาะการทำคันกั้นน้ำจากกระสอบทรายบริเวณถนนเลียบคลองหกวา โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าขณะนี้ กทม.ระดมทุกฝ่ายป้องกันอย่างเต็มที่ แต่ขอให้การทำงานระหว่าง กทม.และศปภ.ประสานงานกันให้เกิดประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อกู้นิคมนวนคร จะกระทบต่อการผันน้ำเข้าสู่พื้นที่ กทม.หรือไม่ พร้อมย้ำจะไม่นำการเมืองเข้ามาแก้ปัญหาน้ำท่วม

พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่ารัฐบาลควรชะลอโครงการประชานิยม และทบทวนมาตรการทางภาษี เพื่อนำงบประมาณมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้การประชุมคณะรัฐมนตรีเงาของพรรคประชาธิปัตย์มีวาระการหารือถึงความเสียหายที่เกิดจากอุทกภัย โดยเฉพาะการประเมินค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ และแนวทางการฟื้นฟูหลังน้ำลด เช่น มาตรการการกู้เงินหลายแสนล้านบาทของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง