5 สมาคมกีฬามั่นใจคว้า 15 เหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

กีฬา
19 ต.ค. 54
02:59
12
Logo Thai PBS
5 สมาคมกีฬามั่นใจคว้า 15 เหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

5 สมาคมกีฬา แสดงความพร้อมในงาน มีท เดอะ เพลส ครั้งที่ 5 โดยมั่นใจว่าจะสามารถทำเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทย รวมกัน 15 เหรียญทอง

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาจัดงานแถลงข่าวแสดงความพร้อมของแต่ละสมาคม ก่อนการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ หรือ งาน มีท เดอะ เพลส ครั้งที่ 5 โดยสมาคมต่างๆ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ดังนี้ กอล์ฟแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองจากการชิงชัย 4 เหรียญทอง ซึ่งเป็นการตั้งเป้าไว้ 100 เปอร์เซนต์ เนื่องจากได้มีการเตรียมนักกีฬากันมากว่า 8 เดือนแล้ว นอกจากนี้ ยังมีสมาคมกีฬาปีนหน้าผาตั้งเป้า 1 เหรียญทอง, สมาคมกีฬาเอ็กซ์ทรีมแห่งประเทศไทยตั้งเป้า 4 เหรียญทอง จากการชิงชัยกัน 23 เหรียญทอง, สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยตั้งเป้า 3 เหรียญทองจาก 6 เหรียญทอง โดยตะกร้อ เจ้าภาพเปิดให้ชาติอื่นๆส่งแข่งได้เพียง 4 รายการ จากทั้งหมด 6 รายการ และสมาคมเปตองแห่งประเทศไทยตั้งเป้า 3 เหรียญทอง

ด้านนายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมกอล์ฟของไทยทั้งชาย และหญิงถือว่ามีความพร้อมมาก เนื่องจากมีการเก็บตัว และตระเวนแข่งขันต่างประเทศและในประเทศเป็นประจำอยู่แล้ว

หลังจากผ่านงานมีท เดอะ เพลส มาแล้ว 5 ครั้ง ทัพนักกีฬาไทยสามารถประเมินผลงานในการคว้าเหรียญทองได้ทั้งหมด 75 เหรียญทอง จากเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 125 เหรียญทอง จากนี้ไปจะเหลืองานแถลงข่าวมีท เดอะ เพลส อีก 2 ครั้ง โดยครั้งต่อไปจะมีสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย, สมาคมยูโด, เรือพาย และคาราเตโด้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง