“วิทยา ทำว่อง” นักยิงธนูทีมชาติไทยคว้าโควตาโอลิมปิก

กีฬา
26 ต.ค. 54
02:42
25
Logo Thai PBS
“วิทยา ทำว่อง” นักยิงธนูทีมชาติไทยคว้าโควตาโอลิมปิก

“วิทยา ทำว่อง” นักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าโควตาโอลิมปิก 2012 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี และถือเป็นนักกีฬาคนที่ 10 ของไทยที่ได้ตั๋วโอลิมปิกปิกในขณะนี้

นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าทางสมาคมฯ ได้ส่งนักยิงธนูทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประเภทคันธนูโค้งกลับ เข้าร่วมแข่งขันกีฬายิงธนูชิงแชมป์เอเชียและโอลิมปิกเกมส์ 2012 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ประเทศอิหร่าน ปรากฎว่าในแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 จ.อ.วิทยา ทำว่องนักยิงธนูทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองประเภททีมคันธนูโค้งกลับ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่แล้วที่ประเทศลาว สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนเป็นอันดับ 2 รองจากชาติเจ้าภาพ ทำให้ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปีหน้า ซึ่งนี่ถือเป็นนักกีฬาคนที่ 10 ของไทย ที่สามารถคว้าโควตาลอนดอนเกมส์ ส่วนในประเภททีม คว้าอันดับ 3 มาครอง

ทั้งนี้นายสงวน เผยว่า วิทยาถือเป็นนักกีฬายิงธนูคนแรกในรอบ 36 ปีที่ผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังจากนักยิงธนูไทยเคยเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุดในปี 1976 ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา หลังจากนั้นไม่เคยได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อีกเลย ขณะที่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย วันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ ก็จะต้องไปคว้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัยเช่นกัน

สำหรับนักกีฬาไทยที่ได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ประกอบด้วย สุทธิยา จิวเฉลิมมิตร (เป้าบิน), รุจิราภรณ์ ลิเกิ้น ล่ำซำ (ขี่ม้า ), วนิดา บุญวรรณ (กระโดดสูง-กรีฑา), เป็นเอก การะเกตุ (เทควันโด), ณัฐพงษ์ เกตุอินทร์ (ว่ายน้ำ), ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง (ว่ายน้ำ), แก้ว พงษ์ประยูร (มวยสากล), ฉัตร์ชัย บุตรดี (มวยสากล), สายลม อาดี (มวยสากล) และ วิทยา ทำว่อง (ยิงธนู)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง