สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังไม่คลี่คลาย

ภูมิภาค
26 ต.ค. 54
08:27
11
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดยังไม่คลี่คลาย

ระดับน้ำในลุ่มน้ำหลายแห่งในภาคอีสานยังคงสูงกว่าตลิ่ง ทำให้ชาวบ้านริมน้ำได้รับผลกระทบมากว่า 2 เดือนแล้ว ขณะที่ย่านเศรษฐกิจในอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ การค้าขายยังคงหยุดชะงัก

ระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 2 เมตรในเขตเทศบาลตำบลทับกฤช อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ทำให้การค้าขายต้องหยุดชะงัก ร้านค้าบางแห่งต้องว่าจ้างเรือไปซื้อสินค้าเพื่อมาจำหน่าย คาดว่าสถานการณ์น้ำจะยังคงท่วมขังอีกประมาณ 2 เดือน จึงจะคลี่คลาย

ส่วนแม่น้ำน่าน บริเวณจังหวัดพิจิตร ลดระดับลงเล็กน้อย แต่ยังส่งผลกับประชาชนอำเภอเมืองพิจิตร, อำเภอตะพานหิน และอำเภอบางมูลนาก โดยเฉพาะบ้านไดชุมแสง ตำบลบ้านบุ่ง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่แม่น้ำยมระดับน้ำสูงกว่าจุดวิกฤต 1 เมตร ส่งผลกระทบกับ 5 อำเภอ

จังหวัดแพร่มอบเงินจำนวนกว่า 200,000 บาทที่ได้จากการเปิดรับบริจาคผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคกลางและกรุงเทพมหานคร

ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานีทยอยขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงกลับเข้าบ้านเรือน และทำความสะอาดร้านค้า หลังระดับน้ำลดลงจนเกือบเป็นปกติ ส่วนพื้นที่รอบนอกยังมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะริมน้ำเจ้าพระยาและสะแกกรัง

เมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนต้นไม้ข้างทางบริเวณตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 5 คน เบื้องต้นตำรวจคาดว่าทั้งหมดเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อพยพหนีน้ำมาจากจังหวัดปทุมธานี แต่ไม่ชำนาญเส้นทางจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ระดับน้ำมูลบริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ยังคงสูงกว่าตลิ่ง 2.79 เมตร ทำให้บ้านเรือนริมน้ำถูกน้ำท่วมนานกว่า 2 เดือนแล้ว โรงเรียน 4 แห่งต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนไม่มีกำหนด

สถานการณ์น้ำท่วมขังยาวนานในหลายจังหวัด อย่างจังหวัดยโสธรและจังหวัดศรีสะเกษ น้ำกัดเซาะเส้นทางเชื่อมหมู่บ้านและคอสะพานชำรุด รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง