จุดขึ้นลงสะพานข้ามแยกห้ามจอดรถซ้อนคัน

สังคม
26 ต.ค. 54
08:27
11
Logo Thai PBS
จุดขึ้นลงสะพานข้ามแยกห้ามจอดรถซ้อนคัน

รอง ผบช.น.ย้ำห้ามจอดรถซ้อนคันบนสะพาน, สะพานข้ามแยก เพราะจะทำให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุง่าย พร้อมแนะเจ้าของรถควรหมั่นไปดูแลความปลอดภัยรถ ติดชื่อและหมายเลขโทรศัพท์หน้ากระจกรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อได้

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า เจ้าของรถที่นำรถยนต์ไปจอดบนสะพานต่าง, สะพานข้ามแยก อย่าจอดซ้อนคัน เพราะส่งผลให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุง่าย พร้อมระบุการนำรถมาจอดบนสะพานข้ามแยกผิดพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ.2522 แต่เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ภาวะจำเป็นจากปัญหาอุทกภัยจึงผ่อนผันให้มีการจอดได้ในบางจุดที่ไม่กีดขวางการจราจร

ส่วนจุดขึ้นลงทางด่วนและทางยกระดับโทลล์เวย์ ต้องไม่นำรถยนต์มาจอดบริเวณทางขึ้นลงทางด่วนพิเศษ ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ทุกเส้นทาง รวมถึงสะพานกลับรถอย่างเด็ดขาด เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและกีดขวางการจราจรในการลำเลียงผู้ป่วย และการให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ของเจ้าหน้าที่  พร้อมแนะเจ้าของรถนำรถไปจอดริมถนนหรือบนสะพานต่างๆ หมั่นไปดูแลความปลอดภัยรถ พร้อมติดชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ไว้ที่กระจกหน้ารถ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับเจ้าของรถได้ในกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง