ผบ.ตร.แบ่งงาน 3 พื้นที่เน้นดูแลคันกั้นน้ำ-ความขัดแย้งประชาชน

อาชญากรรม
1 พ.ย. 54
10:08
17
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.แบ่งงาน 3 พื้นที่เน้นดูแลคันกั้นน้ำ-ความขัดแย้งประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนต์กับกองบัญชาการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแบ่งงาน 3 พื้นที่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และ นนทบุรี เน้นดูแลรักษาแนวคันกั้นน้ำ และ ความขัดแย้งระหว่างประชาชน

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนต์กับกองบัญชาการที่ได้รับผลกระทบจากภาวการณ์อุทกภัย ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล, ภาค 1, ภาค 2, ภาค 3, ภาค 6 และภาค7 ร่วมถึงหน่วยสนับสนุนอย่างตำรวจตะเวนชายแดน และ สอบสวนกลาง สรุปสถานการณ์ 26 จังหวัด ใน 6 ภาคที่ประสบปัญหาอุทกภัย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 2 ล้านคน ผู้เสียชีวิต รวม 384 คน และ สูญหาย 2 คน โดยพื้นที่กรุงเทพมหานครที่อยู่นอกแนวกั้นน้ำ ได้รับผลกระทบ 27 ชุมชน รวม 1209 ครัวเรือน และ มีพื้นที่น้ำท่วมขัง 87 จุด

หลังการประชุม พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาวะอุทกภัย ระบุ ที่ประชุมมอบหมายแบ่งหน้าที่ใน 3 พื้นที่ คือ นครบาล ให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ รับผิดชอบ ส่วน ปทุมธานีให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รักษาราชการแทนที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ดูแล ขณะที่นนทบุรี ให้ พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นอกจากภารกิจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนแล้วยังเน้นการเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม จัดการจราจร และ ดูแลเรื่องประตูระบายน้ำ ซึ่งเน้นย้ำให้แต่ละพื้นที่แก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประชาชนพื้นที่ประสบอุทกภัย เน้นเป็นพิเศษบริเวณคลองประปา เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตน้ำดื่มน้ำใช้ ในเขตกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี ซึ่งพื้นที่ริมคลองประปาพบปัญหาการรั่วซึมของคันกั้น และยังมีความขัดแย้งของประชาชน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง