บริษัทในมาเลเซียมอบสิ่งของช่วยเหลือไทย

ภูมิภาค
2 พ.ย. 54
06:40
17
Logo Thai PBS
บริษัทในมาเลเซียมอบสิ่งของช่วยเหลือไทย

บริษัทเอกชนในประเทศมาเลเซียนำเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มส่งมอบให้กับจังหวัดสงขลา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขณะที่จังหวัดตาก ส่งแพไม้ไผ่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคกลางเช่นกัน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 ในจังหวัดตาก ส่งแพไม้ไผ่กว่า 1 ลำ เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยในกรุงเทพมหานครและหลายจังหวัดในภาคกลาง เนื่องจากขณะนี้ยังมีผู้ประสบภัยต้องการนำแพมาใช้สำหรับเดินทางและขนย้ายสิ่งของอีกเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านและอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดน่านผลิตลูกบอลจุลินทรีย์ จำนวนกว่า 100,000 ลูก ก่อนจะนำส่งไปยังจังหวัดทางภาคกลาง เพื่อปรับคุณภาพน้ำ หลังหลายพื้นที่น้ำท่วมขังเริ่มเน่าเสีย

เช่นเดียวกับเกษตรกรเลี้ยงปลาในตำบลเกรียงไกรและตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ กำลังประสบปัญหาไม่สามารถประกอบอาชีพได้ หลังต้องถูกน้ำท่วม 2 ปีติดต่อกัน ประสบปัญหาขาดทุน และต้องการให้รัฐเร่งเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่บริษัทเอกชนในประเทศมาเลเซียนำเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 13 รถบรรทุก มาบริจาคผ่านนายพีรสินธุ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหลายจังหวัดในภาคกลาง ก่อนจะส่งต่อไปให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดศรีสะเกษซ่อมแซมสะพานข้ามแม่น้ำมูลในตำบลกุดเมืองฮาม อำเภอยางชุมน้อย หลังน้ำกัดเซาะคอสะพานเสียหายยาวกว่า 4 เมตร ลึก 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จึงเปิดการจราจรได้

ส่วนที่จังหวัดตราด น.ส.เบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ส่งคาราวานทำครัวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยตั้งจุดโรงครัวที่ศูนย์พักพิงชั่วคราววัดสระบัว อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เช่นเดียวกับจังหวัดระยอง ที่เตรียมสนับสนุนข้าวกล่องช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 27,000 กล่อง แต่ยังรอคำยืนยันจากกระทรวงมหาดไทยอีกครั้งหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง