นายกฯ เชื่อน้ำกทม.ลด 2 สัปดาห์นี้

การเมือง
5 พ.ย. 54
07:06
7
Logo Thai PBS
นายกฯ เชื่อน้ำกทม.ลด 2 สัปดาห์นี้

กระทรวงคมนาคมย้ำภารกิจวางบิ๊กแบ็กหรือถุงทรายขนาดใหญ่ เพื่อลดการไหลบ่าของน้ำเหนือเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีเชื่อผลของการวางบิ๊กแบ็กจะเห็นได้ใน 2 สัปดาห์นี้

ระหว่างจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" วันนี้ (5 พ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ตั้งแต่ภายในวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะเร่งระบายน้ำทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกให้ได้วันละ 60 ล้านต่อวัน และคาดว่า ตั้งแต่กลางเดือน พ.ย.นี้ ปริมาณน้ำจะลดลง ซึ่งคณะทำงานจัดการบริหารเขตสาธารณภัยร้ายแรงจะเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการน้ำ และแม้จะวางหลักการไว้ชัดเจน แต่ในทางปฏิบัติก็ยังคงมีปัญหาเกิดขึ้น และย้ำว่าจะบังคับใช้กฎหมายตามปกติอย่างเคร่งครัด

และล่าสุด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ภารกิจการนำบิ๊กแบ็ก หรือกระสอบทรายขนาดยักษ์ มาวางเป็นแนวกั้นน้ำนั้นเสร็จสิ้นแล้ว โดยได้นำบิ๊กแบ็กจำนวน 6,000 ถุง มาวางเป็นแนวระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อป้องน้ำเหนือไหลบ่าเข้ากรุงเทพมหานคร ด้านทิศเหนือ พร้อมเชื่อว่า การวางบิ๊กแบ็กจะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน เนื่องจากจะทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงและลดมวลน้ำที่จะไหลเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่เหนือแนวบิ๊กแบ็กว่าได้รับผลกระทบแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง