ชาวบ้าน 4 ชุมชนขีดเส้น 6 โมงเย็นปิดถนนพระราม 2 อีก หากไม่ได้เครื่องสูบน้ำ

สังคม
14 พ.ย. 54
08:42
15
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน 4 ชุมชนขีดเส้น 6 โมงเย็นปิดถนนพระราม 2 อีก หากไม่ได้เครื่องสูบน้ำ

แม้จะยอมสลายการชุมชนุมปิดถนนพระราม 2 แล้ว แต่กลุ่มชาวบ้าน 4 ชุมชน ย่านดังกล่าวบอกว่า จะออกมาอีกหาก 18.00 น. วันนี้ ( 14 พ.ย.) ไม่ได้เครื่องสูบน้ำตามที่กรุงเทพมหานครรับปาก

ชาวบ้าน 4 ชุมชนย่านถนนพระรามที่ 2 ต้องการเครื่องสูบน้ำติดตั้งที่ประตูระบายน้ำคลองระหาน แสมดำ หลังชุมชนของพวกเขาถูกน้ำจากคลองดังกล่าวไหลเข้าท่วมขัง โดยกรุงเทพมหานครรับปากจัดหาให้ตามเรียกร้อง จึงได้ยอมสลายตัว แต่จะกลับมาอีก หากใน 18.00 น. ไม่ได้เครื่องสูบน้ำตามที่ตกลง

สถานการณ์น้ำในพื้นที่พระราม 2 เป็นลักษณะน้ำท่วมขังชุมชน ในซอยถนนพระรามที่ 2 แต่ผิวการจราจรของถนนพระรามที่ 2 น้ำยังไม่ท่วม ทั้งนี้มีคำแนะนำการจราจรในเส้นทาง ทิศตะวันตก-ใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปิดถนนสายรองใน 2 เส้นทาง คือ ถนนพัฒนาการ หรือ บางแค ขาเข้า - ขาออก ตลอดสาย และ ถนนกำนันแม้น ขาเข้า - ขาออก ตั้งแต่ตัด ถ.เทอดไท ถึงตัด ถ.กัลปพฤกษ์ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง

ส่วนเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยงได้แก่ ถนนกัลปพฤกษ์ ขาออก เลี้ยวซ้าย ถ.กาญจนาภิเษก- ไปถ.พระราม 2  ถ.บางบอน 4 บริเวณตัดกับ ถ.เลียบคลองภาษีเจริญ ถ.เทอดไท ตลอดสาย ระดับน้ำ ถ.บางแค -บางบอน (บางบอน 1 ) ขาเข้า - ขาออก ตลอดสาย ถ.เอกชัย ขาเข้า - ขาออก ตั้งแต่แยกตัด ถ.บางบอน 1 ถึงถ.เอกชัย ซ.66 ถ.บางขุนเทียน ขาเข้า - ขาออก ตั้งแต่ ตัด ถ.เอกชัย ถึงทางรถไฟสายใต้ และ ถ.กำนันแม้น ขาเข้า - ขาออก ตั้งแต่ตัด ถ.กัลปพฤกษ์ ถึงตัด ถ.เอกชัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง