ระดับน้ำอ.ลำลูกกา-สายไหมลดลง

สังคม
20 พ.ย. 54
13:16
15
Logo Thai PBS
ระดับน้ำอ.ลำลูกกา-สายไหมลดลง

ผู้ว่าฯ กทม. เผยระดับน้ำใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีและเขตสายไหม กทม.ลดลง หากสถานการณ์น้ำดีขึ้นอาจเปิดบานประตูระบายน้ำให้กว้างขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวลำลูกกา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยเขตสายไหม เพื่อสอบถามผลกระทบ หลัง กทม.เปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่งตามข้อเสนอของชาวอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ที่ระดับ 1 เมตร ประตูระบายน้ำลำหม้อแตก 50 เซนติเมตร และประตูระบายน้ำคลอง 2 ที่ระดับ 1.20 เมตร

พร้อมกันนี้ได้นำข้าวกล่อง 3,000 กล่อง แจกจ่ายให้ชาวลำลูกกา บริเวณห้างบิ๊กซี สาขาลำลูกกา พร้อมกับกล่าวขอบคุณชาวลำลูกกาที่หาทางออกร่วมกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งพบว่าขณะนี้ระดับน้ำของทั้งฝั่งลำลูกกาและสายไหมลดลงและยังไม่ส่งผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เพียงแต่ทำให้ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวและคลองบางบัวสูงขึ้นและต้องใช้เวลาระบายน้ำเพิ่มขึ้่นอีก 1 สัปดาห์ ทั้งนี้หากสถานการณ์น้ำดีขึ้น กทม. อาจจะเปิดบานประตูระบายน้ำให้กว้างขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวลำลูกกา

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครย้ำว่าไม่มีการกำหนดกรอบเวลาในการลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท เพราะหลายพื้นที่สถานการณ์น้ำยังไม่นิ่ง พร้อมให้สำนักงานเขตทำคู่มืออย่างง่ายเพื่อทำความเข้าใจประชาชน

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่ง และหลังจากนี้ศปภ. จะพิจารณาเรื่องการเยียวยาประชาชนที่อยู่เหนือคันกั้นบิ๊กแบ็ก โดยยกตัวอย่างจากเดิมที่ได้รับเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 5,000 บาท ก็อาจจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่อยู่เหนือคันบิ๊กแบ็กที่น้ำท่วมขังนาน 20 วัน ให้จ่ายเงินเพิ่มอีกครัวเรือนละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 6,500 บาท ทั้งนี้จะเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง