"จีน" จัดประชุมสุดยอดสุขาโลกครั้งที่ 11

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 54
02:02
6
Logo Thai PBS
"จีน" จัดประชุมสุดยอดสุขาโลกครั้งที่ 11

จีนเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดสุขาโลกครั้งที่ 11 และมหกรรมสุขภัณฑ์โลกที่เมืองไหโขว่ มณฑลไหหลำ โดยจัดแสดงสุขภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรูปแบบห้องน้ำในอนาคต

จีนเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดสุขาโลกครั้งที่ 11 และมหกรรมสุขภัณฑ์โลกขึ้นที่เมืองไหโขว่ มณฑลไหหลำทางตอนใต้ของจีน โดยมีองค์การสุขาโลก เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายนนี้ โดยจากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในจีน ทำให้ผู้คนเริ่มใส่ใจกับการออกแบบของห้องสุขา และพยายามสร้างห้องน้ำที่มีสภาพแวดล้อมที่น่าใช้มากขึ้น โดยมีการจัดแสดงห้องสุขาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ก้าวหน้าต่างๆ ไว้ภายในงานนี้ด้วย เช่น ห้องน้ำที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงห้องน้ำประหยัดพลังงาน เช่น ห้องน้ำโปร่งใสสามารถช่วยประหยัดปริมาณน้ำเวลากดชักโครกได้ร้อยละ 40 ต่อครั้ง เนื่องจากมีการติดต่ออุปกรณ์เข้ากับท่อที่ส่วนล่างเพื่อเพิ่มแรงดันในถังเก็บน้ำ เป็นเพิ่มประสิทธิภาพในการกดน้ำชักโครก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงส่วนของวัฒนธรรมเกี่ยวกับห้องน้ำ ซึ่งจะบอกเล่าถึงพัฒนการของห้องน้ำในจีน และวัฒนธรรมห้องน้ำจากทั่วโลก รวมถึงห้องน้ำในอวกาศด้วย ขณะที่มีการแข่งออกแบบห้องน้ำสำหรับอนาคาต ซึ่งผลงานของเด็กหญิงวัย 16 ปีได้รับรางวัล โดยเชื่อมต่อการกดน้ำชักโครกกับประตูห้องน้ำเข้าไว้ด้วยกัน เพราะฉะนั้นเมื่อต้องการออกจากห้องน้ำก็ต้องกดน้ำชักโครกก่อน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง