"อาร์เซน่อล" ชนะ "ดอร์ทมุนด์" 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
24 พ.ย. 54
02:15
13
Logo Thai PBS
"อาร์เซน่อล" ชนะ "ดอร์ทมุนด์" 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก เมื่อคืนนี้ ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทำผลงานดีด้วยการ ชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนเชลซีต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก เมื่อคืนนี้ เกมในกลุ่ม เอฟ ที่สนาม เอมิเรต สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อลจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามพบกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีก้า จากเยอรมนี ผลปรากฏว่า เป็นอาร์เซน่อล ที่ชนะไป 2-1 โดยอาร์เซน่อล ได้ 2 ประตูจากผลงานของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นาทีที่ 49 และนาทีที่ 86 ส่วนดอร์ทมุนด์ ได้ประตูจาก ชินจิ คากาว่า นาทีที่ 90 ทำให้อาร์เซน่อลมีเพิ่มเป็น 11 คะแนน จาก 5 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนดอร์ทมุนด์มี 4 คะแนนจาก 5 นัด โอกาสตกรอบสูง

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม อี ที่สนาม ไบ อารีน่า ทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี พบกับเชลซีจากอังกฤษที่กำลังฟอร์มย่ำแย่ เกมนี้เป็นเลเวอร์คูเซ่นที่ชนะไป 2-1 โดยเลเวอร์คูเซ่น ได้ 2 ประตูจากผลงานของ อีเรน เดอร์ดิย็อก นาทีที่ 73 และ มานูเอล ไฟร์ดริช นาทีที่ 90 ส่วน เชลซี ได้ประตูจากดิดิเยร์ ดร็อกบา นาทีที่ 48 ทำให้เลเวอร์คูเซ่นมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จาก 5 นัด ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ส่วน เชลซี มี 8 คะแนน จาก 5 นัด เท่ากับบาเลนเซีย โดยนับเป็นการแพ้นัดที่ 4 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการของเชลซี

ขณะที่กลุ่ม เอช ที่สนาม ซาน ซีโร่ เอซี มิลานเปิดสนามพบกับบาร์เซโลน่าทีมรองจ่าฝูง ลาลีก้า สเปน ผลเกมนี้เป็นบาร์เซโลน่า ที่บุกมาชนะไป 3-2 โดยบาร์ซ่าได้ประตูจากผลงานของมาร์ ฟาน บอมเมล ทำเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 14, ลีโอแนล เมสซี่ นาทีที่ 31 และ ซาบี้ นาทีที่ 63 ขณะที่มิลานได้ประตูจากซลาตัน อิบราฮิมโมวิช นาทีที่ 20 และ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง นาทีที่ 54 ทำให้บาร์ซ่ามีเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 5 นัด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ส่วนมิลานมี 8 คะแนนจาก 5 นัดอยู่ที่ 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง