แอลดียู กีโต้ เปิดบ้านชนะ เบเลซ ซาฟิล์ด 2-0

กีฬา
25 พ.ย. 54
11:51
8
Logo Thai PBS
แอลดียู กีโต้ เปิดบ้านชนะ เบเลซ ซาฟิล์ด 2-0

แอลดียู กีโต้ ทีมจากเอกวาดอร์ มีโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ หลังเปิดบ้านชนะ เบเลซ ซาฟิล์ด ไป 2-0

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ รายการโคปา ซูดาเมริคาน่า รอบรองชนะเลิศนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง แอลดียู กีโต้ ทีมจากเอกวาดอร์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2009 เปิดสนามลา คาซ่า บลังก้า พบกับ เบเลซ ซาฟิล์ด ทีมแชมป์ลีกจากอาร์เจนติน่า ผลนัดนี้ปรากฏว่า กีโต้ เปิดบ้านชนะไป 2-0 โดยได้สองประตูในครึ่งหลังจาก เอเซเคอิล กอนซาเลซ ยิงไปแฉลบ เฮอร์นัน บาร์กอส เข้าไปนาทีที่ 48 และ บาร์กอส มาทำประตูปิดท้ายก่อนหมดเวลา 7 นาที นัดที่ 2 จะแข่งขันวันที่ 29 พฤศจิกายน

ส่วนการตัดสินคดีใช้สารกระตุ้นต้องห้ามของ อัลแบร์โต้ คอนตาดอร์ นักปั่นน่องเหล็กจากสเปนและเป็นเจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 3 สมัย หลังสิ้นสุดการพิจารณาคดีของศาลกีฬาโลกหรือ ซีเอเอส ที่กินเวลาทั้งหมด 4 วันปรากฏว่ายังไม่ได้บทสรุปและจำเป็นต้องเลื่อนการตัดสินออกไป ด้านนายมันเตอู รีฟ เลขาธิการทั่วไปของซีเอเอสเปิดเผยว่า การพิจารณาตัดสินคดีจะมีขึ้นอีกครั้งในเร็วๆนี้ ซึ่งอาจจะล่วงเลยไปในต้นปีหน้า

ก่อนหน้านี้คอนตาดอร์ถูกตรวจพบสารกระตุ้นเมื่อปี 2010 และสหพันธ์จักรยานสเปนได้ตัดสินให้ คอนตาดอร์ ไม่มีความผิด อย่างไรก็ตามสหพันธ์จักรยานนานาชาติและองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลกหรือ วาด้า จะไม่เห็นด้วยและยื่นเรื่องคัดค้านไปยังศาลกีฬาโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง