"ประชา" ย้ำไม่หนักใจศึกซักฟอก

การเมือง
26 พ.ย. 54
11:50
12
Logo Thai PBS
"ประชา" ย้ำไม่หนักใจศึกซักฟอก

"ประชา" ไม่หนักใจการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่เลือกเข้ามาทำงาน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ซักซ้อมข้อมูลการอภิปรายให้เป็นระบบ เพื่อให้สาธารณชนเข้าใจข้อเท็จจริง

พรรคประชาธิปัตย์ได้ซักซ้อมทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) โดยเน้นการจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบ ที่จะสามารถอธิบายความเกี่ยวโยงและพฤติกรรมให้สาธารณชนที่รับฟังการอภิปรายเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพราะข้อมูลจะประกอบไปด้วยเอกสารหลักฐานและวัตถุพยาน

ส่วนประเด็นการอภิปรายจะแบ่งเป็น 3 ส่วน เน้นการบริหารงานผิดพลาด การทุจริต และการกระทำผิดกฎหมาย โดยจะแบ่งประเด็นให้ ส.ส.เพื่อไม่ให้เกิดการอภิปรายซ้ำ เนื่องจากมีกรอบเวลาเพียง 1 วัน

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ยืนยันไม่หนักใจการชี้แจงในการอภิปราย เพราะเชื่อมั่นว่า ทำหน้าที่ไม่บกพร่อง และโดยส่วนตัวไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ การเข้ามาทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนจะได้รับเสียงเสียงโหวตไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถตอบได้ เพราะถือเป็นเรื่องต่างจิตต่างใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง