พระราชทานถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมชายแดนใต้

ภูมิภาค
26 พ.ย. 54
11:51
11
Logo Thai PBS
พระราชทานถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมชายแดนใต้

เจ้าหน้าที่ทหารเร่งนำถุงยังชีพพระราชทานไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่เสี่ยงของอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส หลังต้องประสบปัญหาน้ำท่วมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ถุงยังชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ถูกนำไปมอบให้กับชาวบ้านไทย หมู่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส กว่า 300 ครอบครัว ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยหนึ่งในจำนวนนี้คือนางกาญจนีย์ หน่อแดง ที่ขาซ้ายขาดจากการเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำฝังไว้ และอยู่ระหว่างรอใส่ขาเทียมที่บ้าน แต่กลับถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

จังหวัดนราธิวาสประกาศให้พื้นที่ 8 อำเภอที่อยู่เส้นทางไหลผ่านของแม่น้ำบางนราและแม่น้ำโกลก เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีและพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30 เซนติเมตร เป็น 50 เซนติเมตร เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง, ตำบลบาราเฮาะ และตำบลตะลูโบ๊ะ อำเภอเมืองปัตตานี ที่ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 1-2 เมตร แม้ฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม ขณะที่ชาวบ้านหลายครอบครัวยังต้องอพยพออกมาอาศัยหลับนอนอยู่ริมถนนเป็นการชั่วคราว

วันเดียวกันนี้ นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน ลงสำรวจปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง ที่รองรับน้ำก่อนไหลผ่านพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังหลายฝ่ายเกรงว่า อาจเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงเหมือนปลายปีที่ผ่านมา โดยอธิบดีกรมชลประทานยอมรับว่า เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แม้ระดับน้ำขณะนี้จะยังอยู่ในเกณฑ์ปกติก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง