“ชนาธิป” ได้สิทธิ์ไปแข่งเทควันโด โอลิมปิกเกมส์

กีฬา
27 พ.ย. 54
06:31
11
Logo Thai PBS
“ชนาธิป”  ได้สิทธิ์ไปแข่งเทควันโด โอลิมปิกเกมส์

“ชนาธิป ซ้อนขำ” ได้สิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ คนที่11 ของทีมนักกีฬาไทย และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 2 ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเซีย ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ วันแรก มีนักกีฬาไทย ลงแข่งขัน 2 คน คือ น.ส.ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และ นายนาชา ปั้นทอง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย สำหรับรายการนี้ ถือว่าเป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาเทควันโด ในทวีปเอเซียไปลอนดอนเกมส์ ครั้งสุดท้าย โดยจะให้โควต้ารุ่นละ 3 คน

สำหรับทีมเทควันโดไทย สามารถคว้าโควต้าใบที่ 2 ได้จากผลงานของ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง “ชนาธิป ซ้อนขำ” ที่ลงแข่งขัน 3 รอบ โดยในรอบ 2 ชนะ ลาติกา บันดาลี่ จากอินเดีย ด้วยคะแนน 13 ต่อ 1 หรือ คะแนนขาดเกิน 12 คะแนน ในยกที่ 3 และในรอบรองชนะเลิศ ชนะ ดาน่า โทรัน นักกีฬาจอร์แดน ด้วยคะแนน 8 ต่อ 1 ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ชนะ อิริกะ คาซาราฮาระ ด้วยคะแนน 8 ต่อ 1 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นนักกีฬาไทย คนที่ 11 ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษในปีหน้า

ด้านนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กล่าวยอมรับว่า การแข่งขันครั้งนี้ แม้ไทยจะเป็นเจ้าภาพ แต่ไม่ได้เปรียบชาติใดๆ ซึ่งต้องชื่นชมผลงานของ ชนาธิป ที่ทำได้ดีสามารถคว้าโควต้าให้กับสมาคมกับและเป็นแชมป์รายการนี้ ซึ่งจะส่งผลดีกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า ที่อาจจะได้เป็นตัวยืนในการจับสลากแบ่งสาย

ส่วนนายนาชา ปั้นทอง ตกรอบ 2 แพ้ นักกีฬาจากอุเบกิสถาน 11 ต่อ 13 และในวันนี้ “รังสิยา นิสัยสม” นักกีฬาไทย จะลงแข่งในรุ่น 57 กิโลกรัม   

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง