"พล.อ.บุญเลิศ" มั่นใจกำปั้นไทยคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์อีก 4 รุ่น

กีฬา
1 ธ.ค. 54
02:09
20
Logo Thai PBS
"พล.อ.บุญเลิศ" มั่นใจกำปั้นไทยคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์อีก 4 รุ่น

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เปิดใจกำปั้นไทยจะต้องปรับปรุงเรื่องของพละกำลังและการออกหมัดด่วน พร้อมมั่นใจในเลคที่ 2 จะคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 4 รุ่น

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยฉลองความสำเร็จ หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และปรีโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ โดยในซีเกมส์ ทีมกำปั้นไทย คว้ามาได้ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทอง ขณะที่ปรีโอลิมปิกเกมส์ 3 กำปั้นไทยที่เดินทางไปแข่งขันมีเหรียญติดมือกันครบ ฉัตรชัย บุตรดี คว้าเหรียญทองในรุ่น 52 กิโลกรัม วรพจน์ เพชรขุ้ม คว้าเหรียญเงิน แก้ว พงษ์ประยูร คว้าเหรียญทองแดง มาครอง

สำหรับการฉลองชัยชนะครั้งนี้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินอัดฉีด จำนวน 855,000 บาท โดยนักชกที่ได้เหรียญทองจะได้รับอัดฉีด 100,000 บาท เหรียญเงิน 50,000 บาท และเหรียญทองแดงได้รับ 25,000 บาท ส่วนเหรียญปรีโอลิมปิกจะได้รับ 30,000 บาท 20,000 บาท และ 10,000 บาทตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ทางนายกสมาคมยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจกับผลงานของทีมกำปั้นไทยนัก ซึ่งจะต้องมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกมากทั้งเรื่องสภาพความฟิตและการออกหมัดที่ต้องออกเป็นชุดทำคะแนนให้มากกว่านี้ แต่มั่นใจว่าในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ที่คาซักสถาน กำปั้นไทยน่าจะได้ลุ้นตั๋วไปลอนดอนอย่างน้อยอีก 4 คน

ส่วนกรณีของมนัส บุญจำนงค์ ที่ไม่ยอมเดินทางไปแข่งขันปรีโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอนนั้นทางนายกสมาคมได้ให้โอกาสมนัส โดยไม่มีการลงโทษ และรวมถึงชดใช้ค่าตั๋ว และวีซ่า ในการเดินทางไปประเทศอังกฤษด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง