"โรนัลโด้" อดีตกองหน้าบราซิลร่วมเป็นสมาชิก คกก.จัดบอลโลก 2014

กีฬา
2 ธ.ค. 54
07:17
17
Logo Thai PBS
"โรนัลโด้" อดีตกองหน้าบราซิลร่วมเป็นสมาชิก คกก.จัดบอลโลก 2014

โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า 3 สมัยเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร

โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร โดยอดีตผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า 3 สมัยจะเข้ามาทำหน้าที่ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลเพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กร และช่วยตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น และการฟอกเงินที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ วัย 34 ปีประกาศเลิกเล่นฟุตบอลไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และหันไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งการเข้ารับหน้าที่ดังกล่าวของเขาถือเป็นการเดินตามรอยของมิเชล พลาตินี่ ที่ช่วยฝรั่งเศสจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 1998 รวมถึงฟร้าน เบ็คเค่นบาวเออร์ ที่รับหน้าที่นี้กับเยอรมนีในปี 2006

ด้านมิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เดินทางถึงเมืองเคียฟ ประเทศยูเครนเพื่อเตรียมเข้าร่วมการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย ในคืนนี้ โดยฟุตบอลยูโร 2012 จะเริ้มแข่งขันวระหว่างวันที่ 8 มิถุนายนถึง 1 กรกรฎาคม ซึ่งประเทศยูเครน และโปแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วม และถือเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้จัดขึ้นที่ประเทศทางแถบยุโรปตะวันออก
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง