พระราชทานถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยใน จ.พัทลุง

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 54
12:05
18
Logo Thai PBS
พระราชทานถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยใน จ.พัทลุง

ผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดพัทลุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ ที่ปรึกษาหน่วยเฉพาะกิจมูลนิธิสิรินธร เป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลชัยบุรี ตำบลลำปำ อำเภอเมือง, ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน และตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังจังหวัดพัทลุงเกิดน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดสงขลา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ เพื่อติดตามความคืบหน้าแผนป้องกันน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมาประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้รายงานว่า จำเป็นต้องมีการขยายคลองระบายน้ำ ร.1 ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลาอย่างรวดเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันจะให้การสนับสนุนงบประมาณ

ขณะที่คำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาที่ระบุว่า จะมีมรสุมเข้าปกคลุมภาคใต้และทะเลอ่าวไทยส่งผลให้เกิดคลื่นลมแรงอีกระลอกในช่วง 2-3 วันนี้ ทำให้เรือประมงในจังหวัดปัตตานีกว่า 3,000 ลำทยอยกลับเข้าฝั่ง และคาดว่าการกลับเข้าฝั่งก่อนกำหนดจะทำให้อาหารทะเลมีราคาแพงขึ้นและขาดตลาด

ส่วนน้ำที่เข้าท่วมอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ก่อนหน้านี้ ส่งผลกระทบต่อสวนฝรั่ง จนทำให้ชาวสวนต้องตัดต้นฝรั่งทิ้งเพื่อปลูกใหม่ แต่คาดว่าต้องใช้เวลาถึง 2 ปี กว่าจะให้ผล และปัญหาที่พบขณะนี้คือขาดแคลนกิ่งพันธุ์

โครงการศิลปินลิเกร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วมถวายในหลวง ที่มีศิลปินกว่า 35 คณะร่วมแสดง ขณะนี้ได้เงินบริจาค 1.8 ล้านบาท ซึ่งจะได้ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้ในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง