ผบ.ทอ.เตรียมปรับลดงบประมาณฟื้นฟู

การเมือง
10 ธ.ค. 54
01:54
14
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ.เตรียมปรับลดงบประมาณฟื้นฟู

นายกรัฐมนตรีให้กองทัพอากาศจัดลำดับความสำคัญในการใช้งบประมาณฟื้นฟู เนื่องจากมีการของบประมาณผ่านกระทรวงกลาโหมกว่า 10,500 ล้านบาท ขณะที่ผู้บัญชาการทหารอากาศยอมรับในการปรับลดงบประมาณฟื้นฟูลงตามความจำเป็น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันขณะตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรกถึงการประสานการทำงานกับกองทัพโดยไม่เข้าไปแทรกแซงหรือก้าวก่าย และทำงานบนพื้นฐานความเข้าใจ เชื่อใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ขณะที่พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศชี้แจงความจำเป็นต่อนายกรัฐมนตรีในการของบประมาณฟื้นฟูจากสถานการณ์น้ำท่วมกว่า 10,500 ล้านบาท ที่มากกว่าเหล่าทัพอื่นๆ เพื่อเร่งฟื้นฟูอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ให้สามารถใช้งานตามปกติโดยได้เร็ว ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับลดงบประมาณลงบ้างตามความจำเป็น

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีได้สอบถามงบประมาณการฟื้นฟูของกองทัพอากาศ และต้องการให้จัดลำดับความสำคัญในการใช้งบประมาณ โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันจันทร์นี้ (12 ธ.ค.) ทางปลัดบัญชีทหารอากาศจะไปร่วมให้ข้อมูลการใช้งบประมาณ

นายกรัฐมนตรีจะพบปะหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพมากขึ้น โดยกำหนดนัดรับประทานอาหารร่วมกัน 2 เดือนครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนการทำงาน โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณกองทัพที่เป็นกลไกสนับสนุนรัฐบาลมาตลอด ซึ่งกำหนดการตรวจเยี่ยมเหล่าทัพต่อไปคือกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือตามลำดับ และจะเข้าร่วมประชุมสภากลาโหมครั้งแรกในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เพื่อวางแผนรับมือสถานการณ์ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง