ปภ.เผยเหนือ-อีสานประสบภัยหนาวแล้ว 16 จังหวัด

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
11:35
15
Logo Thai PBS
ปภ.เผยเหนือ-อีสานประสบภัยหนาวแล้ว 16 จังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเผยขณะนี้มีจังหวัดที่ประสบภัยหนาวแล้ว 16 จังหวัด ขณะที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสานเร่งจัดงบประมาณจัดซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย

จากการที่อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องทำให้ชาวบ้านหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุบลราชธานี ต้องก่อไฟสร้างความอบอุ่น ซึ่งทางจังหวัดเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วกว่า 10 ครั้ง

ขณะที่สภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลดีกับชาวสวนแตงโม ใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทำให้ผลผลิตในช่วงนี้มีขนาดใหญ่ และน้ำหนักดี ชาวสวนเร่งเก็บเกี่ยวแตงโมออกวางขาย สร้างรายได้วันละกว่า 2,000 บาท นอกจากนี้ทาง จ.ระยอง และภาคเอกชน ยังร่วมจัดโครงการทุ่งทานตะวันบานที่ อ.บ้านค่าย  เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงมีพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ทั้งนี้คาดว่า จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมา จ.ระยองในช่วงฤดูหนาวนี้ได้

ส่วนในพี้นที่ภาคเหนือ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.น่าน ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว ทางจังหวัดเร่งจัดสรรงบประมาณ จัดซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่มีฐานะยากจน, อยู่ห่างไกล และอาศัยอยู่บนยอดดอย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยยังระบุว่า ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนจนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว 16 จังหวัด คือ จ.เชียงใหม่, จ.แม่ฮ่องสอน, จ.แพร่, จ.อุตรดิตถ์, จ.น่าน, จ.ตาก, จ.พะเยา, จ.สกลนคร, จ.เลย, จ.หนองคาย, จ.นครพนม, จ.มุกดาหาร, จ.กาฬสินธุ์, จ.บุรีรัมย์, จ.สุพรรณบุรี และ จ.ราชบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง