ตร.อุดรธานีขยายผลหาผู้จ้างวาน หลังจับกุมขบวนการขโมยหัวกะโหลกศพ

อาชญากรรม
24 ก.ย. 58
04:53
355
Logo Thai PBS
ตร.อุดรธานีขยายผลหาผู้จ้างวาน หลังจับกุมขบวนการขโมยหัวกะโหลกศพ

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีเร่งขยายผลการสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพที่ขโมยกะโหลกศีรษะและอวัยวะจากศพในจ.อุดรธานี หลังจากจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน ชี้หากพบหลักฐานว่ามีผู้จ้างวานหรือใช้ให้กระทำจะต้องถูกดำเนินคดี

วันนี้ (24 ก.ย.2558) พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผู้กำกับสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ร้องทุกข์ลงป้ายนี้" ถึงความคืบหน้าในการสอบสืบสวนสอบสวนคดีขโมยอวัยวะจากศพที่เกิดขึ้นใน อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวครบแล้วทั้ง 3 คน ได้แก่ ผู้ที่อ้างว่าเป็นจอมขมังเวทย์ 2 คน คือ นายณรงค์ ภูมิภูชิต หรือ "อาจารย์อึ่ง" และนายอาทิตย์ คงกะเรียน หรือ "อาจารย์อ๋อง" ซึ่งจับกุมได้เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) และ น.ส.บังอร ศรีนา ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้

น.ส.บังอรให้การกับตำรวจว่า วันเกิดเหตุนายณรงค์และนายอาทิตย์ ซึ่งร่วมกันเปิดสำนักหมอผีจอมขมังเวทย์ รับทำไสยศาสตร์ มนต์ดำ ทำเสน่ห์ โทรศัพท์ชวนเธอไปรับลูกศิษย์ที่บ้านนาด้วง อ.น้ำโสม เมื่อไปถึงที่หมานย ทั้ง 2 คนลงรถไปและกลับมาอีกครั้งพร้อมกับศีรษะศพใส่ถุงมาไว้ท้ายรถ จากนั้นให้พาไปสถานที่ที่นายณรงค์ชำแหละ ดึงหนังออก แล้วล้างกะโหลกมาเลื่อยตัดแบ่งกัน ส่วนเนื้อสมองนั้นได้เทใส่กะทะเคี่ยวกับขี้ผึ้งแล้วเทใส่ขวด นำไปใช้ทางเมตตามหานิยมและทำให้การค้าขายดี

น.ส.บังอรเปิดเผยด้วยว่าเคยได้ยินทั้ง 2 คนพูดว่ามีผู้สั่งซื้อเครื่องรางของขลังมาจากประเทศจีน

พ.ต.อ.วิธกล่าวว่าหลังจากนี้ตำรวจจะสอบสวนต่อไปว่ามีผู้จ้างวานหรือไม่

"ตำรวจต้องขยายผลในคดีนี้ว่ามีผู้ว่าจ้างหรือผู้ใช้ให้กระทำหรือไม่ ถ้ามีผู้ซื้ออยู่ในต่างประเทศตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างก็จะหาหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป" พ.ต.อ.วิธ กล่าว

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายน 2558 มีเหตุการณ์คล้ายกันที่เกิดขึ้นที่ อ.กุมภวาปีและอ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ซึ่งมีการลักกะโหลกศพและศพตายโหงไปจำนวน 5 ศพ ต่อมาตำรวจจับกุมคนร้ายได้ 4 คน โดยมีพระสงฆ์ 1รูป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง