"หลุยส์ ซัวเรซ" กองหน้าลิเวอร์พูลโดนโทษห้ามลงเล่น 8 นัด

กีฬา
21 ธ.ค. 54
01:50
15
Logo Thai PBS
"หลุยส์ ซัวเรซ" กองหน้าลิเวอร์พูลโดนโทษห้ามลงเล่น 8 นัด

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของลิเวอร์พูลถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งโทษห้ามลงเล่นถึง 8 นัด จากการไปกล่าวคำพูดเหยียดผิวต่อปาทริค เอฟร่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในนัดที่ทั้ง 2 ทีมพบกันเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกฟุตบอลอังกฤษจะต้องขาดหลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวสำคัญไปถึง 8 นัด หลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกคำสั่งลงโทษซัวเรซห้ามลงเล่นเป็นจำนวน 8 นัด พร้อมทั้งปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2 ล้านบาท จากการที่ซัวเรซไปกล่าวคำพูดเหยียดผิวต่อปาทริค เอฟร่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดที่ทั้ง 2 ทีมพบกันเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซัวเรซมีโอกาสที่จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการวินัยของสมาคมฟุตบอลอังกฤษภายใน 14 วัน ซึ่งในช่วงของการอุทธรณ์ซัวเรซจะสามารถลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลได้ จนกว่าจะมีผลของการอุทธรณ์ออกมาอีกครั้ง ขณะที่หลุยส์ ซัวเรซก็ทวิตเตอร์หลังทราบข่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่ย่ำแย่สำหรับเขา และครอบครัวเป็นอย่างมาก ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน และจะสู้ต่อไป

ส่วนเคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลก็ทวิตเตอร์ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการตัดสิน แต่ช่วงเวลานี่ถือเป็นช่วงเวลาที่จะต้องเข้าสนับสนุนซัวเรซอย่างเต็มที่ และไม่ปล่อยให้ซัวเรซเดินอย่างเดียวดาย ด้านสโมสรลิเวอร์พูลก็ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบเอกสารสรุปผลการลงโทษของซัวเรซ และจะพยายามทุกวิถีทางในการต่อสู้ให้กับซัวเรซ

สำหรับลิเวอร์พูลมีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในคืนนี้ที่จะบุกไปเยือนวีแกน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง