กทม.เพิ่มกล้องวงจรปิดทองหล่อ-แยกอโศก เฝ้าระวังช่วงปีใหม่

สังคม
22 ธ.ค. 54
10:30
19
Logo Thai PBS
กทม.เพิ่มกล้องวงจรปิดทองหล่อ-แยกอโศก เฝ้าระวังช่วงปีใหม่

กทม.ระดมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ และจุดเสี่ยงทั่วกทม. ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มอีก 2 จุดสำคัญ เพื่อเฝ้าระวังภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการใช้งานของกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเฝ้าระวังภัย ป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรม และสร้างความสบายใจให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า กล้องซีซีทีวีกว่า 10,000 ตัว ที่กระจายติดตั้งอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้อยู่ในสภาพพร้อมงาน โดยกรุงเทพมหานครจะติดตั้งกล้องซีซีทีวี เพิ่มอีก 2 จุด ที่บริเวณซอยทองหล่อและสี่แยกอโศก เนื่องจากเป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีแผนที่จะติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มอีก 10,000 ตัวในปีหน้า และเตรียมลงทุนสร้างระบบเชื่อมโยงเครือข่ายกับกล้องซีซีทีวีของภาคเอกชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังภัยอย่างทั่วถึง และประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อกล้องซีซีทีวี ส่วนกล้องดัมมี่ ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ถอดออกหมดแล้ว และนำกล้องจริงเข้าไปติดตั้งแทน ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่

ขณะเดียวกันยังเตรียมจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลงานเคาท์ดาวน์ตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 1,600 นาย เข้าไปช่วยเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระจายตามจุดท่องเที่ยวและจุดเสี่ยงสำคัญๆ เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์ความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการก่อเหตุวางระเบิดในหลายจุด กรุงเทพมหานครจึงต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อปลอดภัยของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง