"เมืองทอง" พ่าย "ชลบุรี" คาบ้าน 1-2 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก

กีฬา
26 ธ.ค. 54
02:09
18
Logo Thai PBS
"เมืองทอง" พ่าย "ชลบุรี" คาบ้าน 1-2 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก

เมืองทองฉลองคริสต์มาสอย่างไม่สวยงามหลังจากแพ้ชลบุรีคาบ้าน 1-2 ทำให้โอกาสได้รองแชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีกของเมืองทองแทบจะหมดลงไป

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก เกมคู่บิ๊กแมตช์เป็นการพบกันระหว่างเมืองทอง กับชลบุรี ซึ่งเป็นการแย่งชิงรองแชมป์ โดยเมืองทอง ตามหลังชลบุรีอยู่ 4 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ครึ่งแรกเมืองทองเล่นได้ดีกว่า จนได้ประตูนำ 1-0 จากแด็กโน่ เซียก้า นาที 30 ครึ่งหลังชลบุรีเปลี่ยนใช้นักเตะที่มีความเร็วสูงมากดดันเกมรับของเมืองทองจนได้ผล ได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาที 59 จาก สุรีย์ สุขะ และเกมสวนกลับที่ทำให้กองหลังเอาไม่อยู่ นูรูล ศรียานเก็ม ยิงให้ชลบุรีนำ 2-1 นาที 65

ในช่วงท้ายเมืองทองน่าจะได้หลายครั้งแต่ทำไม่ได้ จบเกม ชลบุรีเฉือนชนะเมืองทองอย่างสนุป 2-1 ชลบุรีมี 66 แต้ม เมืองทองมี 59 คะแนน ตามหลังเมืองทอง 7 แต้ม โอกาสการได้รองแชมป์ของชลบุรีสดใสหากเอาชนะ บางกอกกล๊าสในนัดสุดท้ายได้จะได้รองแชมป์ทันทีโดยไม่ต้องรอดูผลงานของเมืองทองในเกมที่เหลือ

ส่วนอีก 1 คู่ ทีโอที เอสซี เปิดบ้านพบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด นัดนี้เจ้าบ้านต้องการ 3 คะแนน เพื่อหนีตกชั้น แต่เป็นเชียงรายที่กลับได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกจาก เลอันโดร อัสซัมเคา อย่างไรก็ตาม ความพยายามของทีโอทีมาประสบความสำเร็จในครึ่งหลัง โดยทีโอทีได้ประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลา 12 นาที จากนพพล อุดมผล

ในช่วงท้ายเกมทีโอทีบุกหนัก แต่ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ทีโอที ยังอยู่ในโซนตกชั้นมี 30 คะแนนจาก 31 นัดอยู่อันดับที่ 16 โดยมีคะแนนตามหลังสมุทรสงคราม 1 คะแนน และแข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนเชียงราย อยู่อันดับ 10 มี 43 คะแนน

ส่วนคู่ ทีทีเอ็มพิจิตร เปิดสนามพิจิตรสเตเดี้ยมพบกับ ศรีราชาซูซูกิ ศรีราชาเกือบจะเก็บ 3 แต้มได้พร้อมกับเพิ่มโอกาสในการลุ้นรอดจากการตกชั้นแต่หลังจากนำ 2-1 แต่นาที 86 กลับโดน ทีทีเอ็มพิจิตร ตามตีเสมอได้จาก คิม จู ยอน จบเกม ทีทีเอ็มพิจิตร เสมอกับ ศรีราชาซูซูกิ 2-2 ศรีราชา เพิ่มโอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง