ชาวบ้านริมทะเลอ่าวไทยอพอพออกนอกพื้นที่ หลังคลื่นสูง 3 เมตรพัดถล่ม

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 54
06:18
11
Logo Thai PBS
ชาวบ้านริมทะเลอ่าวไทยอพอพออกนอกพื้นที่ หลังคลื่นสูง 3 เมตรพัดถล่ม

ชาวบ้านหลายจังหวัดในแนวชายฝั่งทะเลอ่าวไทยยังทยอยอพยพไปหลบภัยออกนอกพื้นที่เพิ่มขึ้น หลังคลื่นลมมีกำลังแรงสูงประมาณ 3 เมตร และเกรงว่าในช่วงบ่ายอาจถูกน้ำทะเลหนุนอีกครั้ง

สภาพบ้าน 5 หลัง ของชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลสวนแตง อำเภอละแม จังหวัดชุมพร หลังถูกคลื่นลมสูงกว่า 4 เมตรซัดถล่มเสียหายหมดทั้งหลังเมื่อวานนี้ ( 25 ธ.ค.) ทำให้ชาวบ้าน กว่า 200 ครอบครัวต้องอพยพไปอยู่สถานที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราวเพราะคลื่นลมยังแรง

นายบุญเจือ จิตนิพนธ์ ผู้ประสบภัย บอกว่า สร้างบ้านห่างจากชายฝั่งทะเลเกือบ 20 เมตร แต่ยังถูกคลื่นซัดเสียหายหมดทั้งหลัง นับเป็นความรุนแรงของชาวบ้านที่นี่ในรอบ 50 ปี

ส่วนชาวบ้านท่าเข็น ตำบลคลองแดน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เริ่มทยอยเก็บสิ่งของที่จำเป็นอพยพออกจากบ้าน หลังคลื่นลมแรง มีบ้านริมทะเลกว่า 20 หลัง ถูกคลื่นซัดเสียหายไปแล้วบางส่วน

โดยพื้นที่บ้านแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช คลื่นลมเริ่มสงบ แต่คาดว่าอาจสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงบ่าย เพราะน้ำทะเลหนุน หลายครอบครัวต้องอพยพไปอาศัยตามบ้านญาติในเมืองเพื่อความปลอดภัย

ส่วนบริเวณอ่าวปากน้ำปราณ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดแนวชายฝั่งทะเลได้มีคลื่นลมแรง สูงประมาณ 2-3 เมตรซัดเข้าชายฝั่งถนนบางจุดเสียหายมีหินและทรายขวางผิวจราจร ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

แม้ความแรงของคลื่นได้ลดลงกว่าเมื่อวานนี้แต่ส่งผลให้ที่พักกว่า 200 แห่งไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพัก เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยบางส่วนระงับการเดินทาง ผู้ประกอบการเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ คาดว่า จะเป็นเช่นนี้ประมาณ 2-3 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง