คาดส่งฟ้องยิงเรือจีนได้เดือน ม.ค.ปีหน้า

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 54
00:37
8
Logo Thai PBS
คาดส่งฟ้องยิงเรือจีนได้เดือน ม.ค.ปีหน้า

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีปล้นและยิงลูกเรือสินค้าจีน 13 ศพ สามารถส่งฟ้องศาลได้ภายในต้นเดือนมกราคม ปีหน้า

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งแห่งชาติหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีปล้นและฆ่าลูกเรือสินค้าจีน 2 ลำ รวม 13 ศพ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำชายแดนประเทศพม่าและลาว ร่วมประชุมกับคณะกรรมการสืบสวนและสอบสวนของอัยการต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อสรุปความคืบหน้าของคดี

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งแห่งชาติเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 103 ปาก แต่ยังเหลือสอบปากคำพยานที่อยู่ต่างประเทศ โดยในวันที่ 9 มกราคมปีหน้าจะมีการสรุปข้อมูลทั้งหมดและหารือกับทางอัยการต่างประเทศอีกครั้ง เพื่อเดินทางไปสอบปากคำพยานเพิ่มเติมในประเทศจีน คาดว่า จะสามารถส่งฟ้องศาลได้แล้วเสร็จภายในต้นเดือนมกราคม ตามกรอบเวลาไม่เกิน 90 วันของทางการจีน

ส่วนผู้ต้องหาในคดียังคงเป็นทหาร 9 นายที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้และยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลอื่นเพิ่ม ส่วนกรณีต้องยื่นส่งฟ้องต่อศาลเพื่อให้พิพากษา จะต้องยื่นไปศาลทหาร แต่หากมีพลเรือนเข้ามาเป็นผู้ต้องหาเพิ่มอีก ก็จะส่งไปยังศาลปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง