ชาวประมงปัตตานีได้รับผลกระทบคลื่มลมทะเล

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 54
10:43
20
Logo Thai PBS
ชาวประมงปัตตานีได้รับผลกระทบคลื่มลมทะเล

ชาวประมงพื้นบ้าน ในอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จอดเรือหลบคลื่นลมมรสุมต่อเนื่องมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ล่าสุดคลื่นลมยังสูง 2-3 เมตร และยังทำให้ชายหาดทรุดโทรมจนยากแก่การฟื้นฟู

เรือประมงพื้นบ้านของชาวประมงตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี กว่า 100 ลำ ยังจอดเทียบท่าหลบคลื่นลมมรสุม ต่อเนื่องมานานกว่า 2 เดือน หลังจากคลื่นลมในทะเลยังสูง 2-3 เมตร แม้จะลดลงจากเมื่อ 4 วันก่อนที่สูงถึง 4 เมตร แต่ยังไม่สามารถออกหาปลาได้ ด้านนายมะยากี บือราเฮง ชาวประมง บอกว่าคลื่นลมฝั่งอ่าวไทยบริเวณจังหวัดปัตตานียังมีกำลังแรงและไม่มีท่าทีที่จะหยุด ขณะที่หลายคนเริ่มมีหนี้สิ้นเพราะต้องขาดรายได้มานานกว่า 2 เดือน

ส่วนชาวประมงบ้านสามเสียบ ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เริ่มตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์และนำอุปกรณ์การทำประมงที่ชำรุดออกมาซ่อมแซม เพื่อเตรียมออกทะเลตามปกติอีกครั้ง หลังต้องหยุดออกทำประมง จากผลกระทบคลื่นลมแรงในท้องทะเลอ่าวไทย เมื่อ 4 วันก่อน

ส่วนร้านอาหารริมชายหาดในพื้นที่ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุคลื่นลมแรงเมื่อ 4 วันก่อน พบว่าเจ้าของร้านยังไม่เข้าไปซ่อมแซม เนื่องจากยังไม่ไว้ใจในสถานการณ์แม้จะใกล้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง