ชาวไทย-ลาวร่วมตักบาตร 2 แผ่นดิน

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 54
11:45
18
Logo Thai PBS
ชาวไทย-ลาวร่วมตักบาตร 2 แผ่นดิน

ประชาชนส่วนใหญ่พาครอบครัวไปพักผ่อนช่วงปีใหม่ ตามสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ส่งผลให้เศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่เริ่มดีขึ้น ขณะที่ประชาชนชาวไทยและชาวลาว ร่วมทำบุญตักบาตร 2 แผ่นดินในช่วงปีใหม่นี้

ประชาชนชาวไทยและชาวลาวจากแขวงไชยบุรี ประเทศลาว จำนวนกว่า 5,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร 2 แผ่นดิน แด่พระภิกษุสงฆ์ 109 รูปที่บริเวณชายแดนไทย-ลาว ตำบลบ้านฮวก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตามจุดเสี่ยงบนถนนที่จะเดินทางยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีความสูงชันและโค้งหักศอกจำนวนมาก เพราะอาจทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุ

ส่วนนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวชมสวนสัตว์ชัยภูมิ ในตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ที่เปิดให้บริการเป็นวันแรก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ คือ เสือขาว ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ขณะที่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีพาครอบครัวไปท่องเที่ยว พักผ่อน และรับประทานอาหารบริเวณหาดคูเดื่อ ริมแม่น้ำมูล ทำให้ผู้ประกอบการแพอาหารที่เปิดให้บริการกว่า 70 แห่ง มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่เดินทางไปยังแหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กันอย่างคึกคัก เนื่องจากแหลมสมิหลาไม่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงเมื่อหลายวันก่อน ทำให้ยังคงสภาพสวยงาม ซึ่งแตกต่างจากหาดชลาทัศน์ที่อยู่ใกล้กัน ขณะที่ย่านเศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยจังหวัดสงขลาจัดงานไนท์ พาราไดส์ หาดใหญ่ เคาท์ดาวน์ 2012 ทำให้ห้องพักกว่า 10,000 ห้อง ถูกจองเต็มทั้งหมด เช่นเดียวกับตำรวจภูธรภาค 9 สนธิกำลังตั้งด่านตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง