ชาวร่อนพิบูลย์จ่ออพยพหลังเกิดดินแยกในพื้นที่

ภูมิภาค
4 ม.ค. 55
01:41
18
Logo Thai PBS
ชาวร่อนพิบูลย์จ่ออพยพหลังเกิดดินแยกในพื้นที่

ฝนที่ยังคงตกอย่างต่อเนื่องในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ชาวบ้านในอำเภอร่อนพิบูลย์เตรียมอพยพออกจากพื้นที่เพราะเกรงว่าอาจเกิดดินถล่มได้

นายทวีผล บุญผล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ ระบุว่า ขณะนี้ชาวบ้านกำลังตื่นตระหนกและอพยพขนย้ายสิ่งของออกมาจากบ้านเขาวัง ทางขึ้นโรงเรียน ตชด.บ้านเขาวัง ตำบลหินตก หลังฝนที่ตกต่อเนื่องส่งผลให้เขาวังเกิดรอยแยก กว้างประมาณ 1 เมตร เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งเกรงว่าหากฝนยังตกเช่นนี้ต่อไปอาจเกิดเหตุดินถล่มได้ ทำให้ชาวบ้านต้องแจ้งให้ทางอำเภอเร่งเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัย

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศหยุดให้บริการรถไฟทุกขบวนที่จะเข้าสู่สถานีนครศรีธรรมราช เนื่องจากเส้นทางระหว่างสถานีชุมทางเขาชุมทอง อำเภอร่อนพบูลย์ จนถึงสถานีนครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมรางรถไฟเป็นช่วงๆ ทำให้ขบวนรถไฟจากกรุงเทพมหานครจะวิ่งมาถึงสถานีรถไฟชุมทางเขาชุมทองเป็นสถานีสุดท้าย ส่วนขบวนรถไฟขาขึ้นที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร จะสิ้นสุดที่สถานีชุมทางทุ่งสง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยจะจัดรถให้บริการผู้โดยสารระหว่างสถานีทั้ง 2 แห่ง ส่วนผู้โดยสารที่ประสงค์จะคืนตั๋วก็สามารถคืนได้เต็มราคา

ด้านนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัยแล้ว จำนวน 8 อำเภอ คือ ที่อำเภอขนอม อำเภอปากพนัง อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอหัวไทร อำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา อำเภอสิชล และอำเภอนบพิตำ เพื่อให้สามารถนำเงินงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง