ชาวบ้านปิดถนนประท้วงรัฐบาลแจกคูปอง 2,000 บาท สลายตัวแล้ว

ภูมิภาค
6 ม.ค. 55
00:41
17
Logo Thai PBS
ชาวบ้านปิดถนนประท้วงรัฐบาลแจกคูปอง 2,000 บาท สลายตัวแล้ว

ชาวบ้านที่รวมตัวปิดถนนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถใช้คูปอง 2,000 บาทของรัฐบาลซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ยอมสลายการชุมนุมแล้วเมื่อช่วงค่ำ

ชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวปิดถนนพระราม 2 เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่สามารถนำคูปองมูลค่า 2,000 บาท ที่กระทรวงพลังงานแจกให้ตามโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ไปแลกซื้อสินค้าตามที่ภาครัฐประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้ได้ ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนพระราม 2 ทั้งฝั่งขาเข้าและออก ช่วงแยกต่างระดับเข้าเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ติดขัดเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครประสานให้นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ไปเจรจาและยืนยันจะเร่งหาทางช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านยอมเปิดถนนและสลายตัวแล้วตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา แต่ยืนยันจะกลับมาอีกครั้งหากไม่สามารถแก้ปัญหาตามที่รับปากได้

ปัญหาคูปองตามโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยไม่สามารถใช้งานได้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถให้คำชี้แจงและแก้ปัญหาให้ชาวบ้านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง