กกต.ห่วงการเมืองท้องถิ่นรุนแรง เล็งแจงข้อ กม.เลือกตั้ง

ภูมิภาค
7 ม.ค. 55
09:33
21
Logo Thai PBS
กกต.ห่วงการเมืองท้องถิ่นรุนแรง เล็งแจงข้อ กม.เลือกตั้ง

กกต.เตรียมจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อซักซ้อมและทำความเข้าใจและป้องกันความรุนแรงในการเลือกตั้งท้องถิ่นในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนมกราคมนี้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นใหม่ในเดือนมกราคมนี้ไม่น้อยกว่า 3,200 แห่งทั่วประเทศ จากทั้งที่หมดวาระและการสิ้นสุดสมาชิกภาพ ซึ่งนายประพันธ์เปิดเผยว่า สถานการณ์ความรุนแรงในการเลือกตั้งท้องถิ่นในบางจังหวัดยังมีการแข่งขันที่รุนแรง และเป็นเหตุผลสำคัญให้ กกต. ต่างแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ขอนแก่น ในวันที่ 8 มกราคมนี้ และในวันที่ 15 มกราคมนี้ จะมีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์

นายประพันธ์ ระบุว่า ในวันที่ 16 มกราคมนี้ จะจัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อเป็นการป้องกันความรุนแรง ซึ่ง กกต.จะได้ซักซ้อมและทำความเข้าใจในกฎหมายการเลือกตั้งอย่างรัดกุม โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เข้าร่วมด้วย เพื่อหารือเรื่องการรักษาความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง