"เกาหลีเหนือ" แพร่ภาพสารคดีภารกิจ "คิม จอง อึน"

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 55
11:16
13
Logo Thai PBS
"เกาหลีเหนือ" แพร่ภาพสารคดีภารกิจ "คิม จอง อึน"

สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพสารคดีภารกิจของนายคิม จอง อึน ผู้นำทหารสูงสุดของเกาหลีเหนือในวันนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของนายคิม จอง อึน

สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพสารคดีข่าวของนายคิม จอง อึน ผู้นำทหารสูงสุดของเกาหลีเหนือในวันนี้ (8 ม.ค.) ซึ่งเป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงภารกิจของเขาที่เข้าชมการฝีกซ้อมของกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ รวมทั้งการฝึกทิ้งระเบิด และยิงจรวด แต่สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือระบุว่า ภาพเหล่านี้บันทึกไว้ในช่วงเวลาที่นายคิม จอง อิล อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ได้บอกวัน เวลา และสถานที่ที่มีการบันทึกภาพ

สำหรับการเผยแพร่ภาพของนายคิม จอง อึน เกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดของเขา แต่ในเนื้อข่าวไม่ได้ระบุถึงแต่อย่างใด แต่ถ้าวันนี้เป็นวันเกิดของนายคิม จอง อึนจริง ก็มีความเป็นไปได้ว่าหากเขาขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนืออย่างสมบูรณ์แบบเมื่อใดอาจมีการประกาศให้วันที่ 8 มกราคม เป็นวันสำคัญของเกาหลีเหนือ เช่นเดียวกับวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ปู่ และนายคิมจอง อิล บิดาของเขา ที่ต่างประกาศให้วันเกิดของตัวเองเป็นวันสำคัญ และเป็นวันหยุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง