"เพื่อไทย" เรียกร้องผู้ประกอบการขนส่งเจรจาแทนชุมนุมค้านขึ้นราคาเอ็นจีวี

เศรษฐกิจ
8 ม.ค. 55
11:18
28
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เรียกร้องผู้ประกอบการขนส่งเจรจาแทนชุมนุมค้านขึ้นราคาเอ็นจีวี

โฆษกพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ผู้ประกอบการขนส่งที่จะได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึงผู้เกี่ยวข้องแทนการชุมนุมที่กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต และบริเวณพระบรมรูปทรงม้าในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ เพราะเกรงว่าจะส่งกระทบการจราจร

นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการถบรรทุก, รถร่วมบขส. และรถร่วม ขสมก. ประมาณ 300 คันจะมาร่วมชุมนุมบริเวณอาคารสำนักงานบริษัท ปตท. และกระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) เพื่อขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีที่จะขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีในวันที่ 16 มกราคม

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการรถแท็กซี่มาชุมนุมที่พระบรมรูปทรงม้าในวันเดียวกันด้วย เพื่อทวงคำตอบจากนายกรัฐมนตรี หลังยื่นข้อเสนอให้ชะลอขึ้นราคาเอ็นจีวีออกไป 1 ปี, เพิ่มปริมาณสถานีบริการเอ็นจีวี และให้ผู้ประกอบการแท็กซี่มีส่วนร่วมพิจารณาการขึ้นราคาเอ็นจีวี

นายวิฑูร แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้ประกอบการแท็กซี่ยื่นข้อเสนอตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม แต่ทุกฝ่ายไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง จึงจำเป็นต้องออกมาทวงคำตอบจากนายกรัฐมนตรีโดยตรง

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยเสนอให้ผู้ประกอบการส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือต่อ นายพิชัย นริพทะพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แทนการปิดถนน เพราะว่าจะกระทบต่อการจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง