ชมรมเพื่อนทางหลวงแจ้งความเอาผิดม็อบค้านขึ้นราคา NGVปิดถนน

อาชญากรรม
10 ม.ค. 55
08:56
24
Logo Thai PBS
ชมรมเพื่อนทางหลวงแจ้งความเอาผิดม็อบค้านขึ้นราคา NGVปิดถนน

ประธานชมรมเพื่อนทางหลวงเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบ กรณีประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ นำรถบรรทุกและรถสาธารณะเข้าปิดถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออกเมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) ฐานฝ่าฝืนกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนเพื่อเป็นคดีตัวอย่าง

นายเทพพนม นามลี ประธานชมรมเพื่อนทางหลวง นำหลักฐานภาพถ่าย และพยานบุคคล จำนวน 2 คน เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมพวกรวม 15 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก. และรถบรรทุก ที่นำรถ มาปิดถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ด้านหน้ากระทรวงพลังงาน เมื่อวาน (9 ม.ค.) ที่ผ่านมา

นายเทพพนม เปิดเผยว่าการกระทำของนายยู และพวก ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือนร้อน นอกจากนี้ ยังถือเป็นการฝ่าฝืน พระราชบัญญํติ ทางหลวง พ.ศ 2535 มาตรา 39 ที่ระบุว่าห้ามมิให้ผู้ใดปิดกั้นทางหลวงหรือวางวัตถุที่แหลมคม หรือนำสิ่งใดมาขวางทางหลวงในลักษณะที่ก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับตัวนายเทพพนม ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างตกเป็นจำเลยในกรณีปิดถนน ในอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กรณีปิดถนนเรียกร้องเรื่องข้าว เมื่อปี 2544 และศาลอุทธรณ์ก็มีคำสั่ง พิพากษาจำคุก 3 ปีโดยไม่รอลงอาญา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างต่อสู้ในชั้นฎีกา นายเทพพนมบอกว่าที่มาแจ้งความเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้ใครฝ่าฝืนกฎหมายเรียกร้องเพื่อตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงคนส่วนรวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง