หลายจังหวัดภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
17 ม.ค. 55
06:01
6
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

หลายพื้นที่ในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะบ้านเรือนในที่ลุ่มรับน้ำในจังหวัดปัตตานี ยังถูกน้ำท่วมขังและเพิ่มระดับสูงขึ้น แม้ฝนตกน้อยลง

บ้านหมู่ 1 และหมู่ 2 ตำบลปากาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มรับน้ำติดกับแม่น้ำปัตตานี ทำให้น้ำจากพื้นที่สูงของจังหวัดยะลาไหลลงสู่คลองปัตตานีก่อนออกสู่ทะเล โดยชาวบ้าน เปิดเผยว่า ระดับน้ำในวันนี้ (17 ม.ค.) เพิ่มสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 5 เซ็นติเมตร และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐ

ส่วนที่จังหวัดสงขลา แม้ปริมาณฝนจะลดลงและระดับน้ำเกือบทุกพื้นที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่บ้านเรือนบางหลังในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เกิดแตกร้าวเพราะดินทรุดตัวลง เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะ บางครอบครัวต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพัทลุง บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะใน 6 ตำบลของ 2 อำเภอ คือตำบลมะกอกเหนือ ตำบลทะเลน้อย ตำบลพนางตุง ตำบลปันแต และตำบลแหลมโตนด อำเภอควนขนุน , ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง ระดับสูงประมาณ 40-80 เซ็นติเมตร มีผู้ประสบภัยกว่า 1,000 ครอบครัว

ส่วนที่ เจ้าหน้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งนำเครื่องจักรเข้าซ่อมเส้นทางหลายแห่งที่ถูกน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ตำบลที่วัง และตำบลชะมาย ที่สะพานหมู่บ้านหนองแสง ตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง ขาดเสียหายไม่สามารถใช้สัญจร

ด้านชาวบ้านปากฮาย ตำบลคลองสระ และชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลป่าร่อน อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีถูกน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไหลเข้าท่วม แม้ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ชาวบ้านยังสัญจรไปมาลำบาก เนื่องจากสะพานที่เชื่อมทางเข้า-ออกพังเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง