การบินไทยขาดทุนกำไร 5,000 ล้าน “ปิยสวัสดิ์” ประกาศงดรับเงินเดือน

เศรษฐกิจ
21 ม.ค. 55
08:19
21
Logo Thai PBS
การบินไทยขาดทุนกำไร 5,000 ล้าน “ปิยสวัสดิ์” ประกาศงดรับเงินเดือน

“ปิยสวัสดิ์” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย ประกาศงดรับเงินเดือนเป็นเวลา 1 เดือน ขณะที่ผู้บริหารเองก็ไม่ขอรับเบี้ยประชุมทุกคณะตลอดปีนี้ เนื่องมาจากวิกฤตน้ำท่วมในช่วงปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การบินไทยขาดทุนกำไรในช่วงไตรมาสสุดท้ายถึง 5,000 ล้าบาท

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย เผยเหตุนำท่วมกว่า 3 เดือนส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนส่ง และการเดินทางโดยเครื่องบิน ของบริษัทการบินไทย โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2554 ขาดทุนกำไรมากถึง 5,000 ล้านบาท ส่งผลให้ผู้บริหารพยายามลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นของบริษัทในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการงดไม่รับเบี้ยประชุมในทุกตำแหน่งของผู้บริหารระดับสูงของบริษัท รวมทั้งหมดกว่า 50 คนโดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2555 นอกจากนี้ นายปิยสวัสดิ์ ยังประกาศไม่รับเงินเดือน 1 เดือน
 
ขณะที่นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เห็นด้วยเพราะเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารมีความเสียสละเพื่อองค์กร พร้อมกับเรียกร้องให้พนักงานทุกคนช่วยกันควบคุมค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการปฎิบัติงานเพื่อช่วยให้องค์กรพ้นวิกฤต เพราะปีที่ผ่านมานับว่าเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด ที่การบินไทยต้องเผชิญกับวิกฤตน้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง