ส.ว.เรียกร้องนายกฯร่วมแจง พ.ร.บ.งบประมาณ ด้วยตัวเอง

การเมือง
23 ม.ค. 55
06:57
16
Logo Thai PBS
ส.ว.เรียกร้องนายกฯร่วมแจง พ.ร.บ.งบประมาณ ด้วยตัวเอง

วุฒิสภาเรียกร้องนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ด้วยตัวเอง หลังนายกรัฐมนตรีควงคู่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ร่วมชมการแดสงสาธิตการใช้กำลังทางอากาศ ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อรับหน้าที่ในเวลา 17.30 น.วันนี้ ( 23 ม.ค.)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี,พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาเหล่าทัพ ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่ร่วม ชมการแสดงสาธิตการใช้กำลังทางอากาศ ในการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เว้นเพียง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่มอบหมายให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบกเข้าร่วมงานแทน เนื่องจากติดภารกิจจะต้องต้องเดินทางไปจังหวัดลำปาง

ขณะที่การประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ส.ว.หลายคนลุกขึ้นอภิปรายท้วงติงการพิจารณาร่างกฎหมายการเงินของรัฐบาล แต่นายกรัฐมนตรีไม่เข้าร่วมชี้แจง และ แม้จะมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่รัฐมนตรียังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนจึงมอบหมายให้นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังชี้แจงแทน เป็นเหตุให้ ส.ว.ส่วนหนึ่งไม่พอใจที่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญวุฒิสภา แต่อีกส่วนหนึ่งยอมรับและเชื่อว่า ภายใน 2 วันนี้จะพิจารณาแล้วเสร็จ

สำหรับกำหนดการนายกรัฐมนตรีหลังเสร็จสิ้นการชมการแสดงสาธิตการใช้กำลังทางอากาศจะไปเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่สำนักขาวกรองแห่งชาติ และจะให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาตำแหน่งที่ทำเนียบรัฐบาล

และตามกำหนดการในเวลา 17.30 น.นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา เข้าเฝ้าฝ่าละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับหน้าที่ใหม่ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 โรงพยาบาลศิริราช

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง