ตึกถล่มในบราซิลตาย 3 สูญหายอีก 18 คน

ต่างประเทศ
27 ม.ค. 55
02:20
15
Logo Thai PBS
ตึกถล่มในบราซิลตาย 3 สูญหายอีก 18 คน

อาคาร 3 หลังในประเทศบราซิลเกิดพังถล่มลงในพริบตา กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนและสูญหายไป 18 คน

ภาพเหตุการณ์ขณะที่อาคาร 3 หลังในนครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิลพังครืนลงมาในพริบตา โดยกล้องวงจรปิดของอาคารฝั่งตรงข้ามสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้เสียงดังสนั่นจากการถล่มสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนบนทางเท้า ซึ่งพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ท่ามกลางฝุ่นที่ตลบไปทั่วบริเวณ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพัง

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน และ ยังสูญหายไปอีก 18 คน แต่ความหวังว่า จะพบผู้รอดชีวิตริบหรี่ลงทุกขณะ มีรายงานว่า ตึกที่พังถล่มเป็นอาคารสูง 20 ชั้น 10 ชั้นและ 4 ชั้น โดยพื้นที่ของอาคารทั้งสามหลังส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นสำนักงาน แต่ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในอาคารไม่มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาหลังเลิกงาน ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงอาคารลั่นจากนั้นได้มีเศษปูนร่วงลงมา ก่อนที่อาคารทั้งสามหลังจะพังครืนลงมา ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าทีสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากโครงสร้างอาคารทรุด เนื่องจากกำลังมีการซ่อมแซมอาคารหลังหนึ่ง หรือ เกิดการระเบิดจากแก๊สรั่ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง