ชมรมรักษ์ สปสช.เตรียมฟ้องกลุ่มบุคคลกล่าวโจมตีองค์กร

สังคม
1 ก.พ. 55
11:36
19
Logo Thai PBS
ชมรมรักษ์ สปสช.เตรียมฟ้องกลุ่มบุคคลกล่าวโจมตีองค์กร

ชมรมรักษ์ สปสช. เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ออกมาโจมตี สปสช. ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย พร้อมขอให้สมาชิกร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดการบิดเบือนข้อมูล และ เกิดความเข้าใจผิด

นายวีรพงศ์ เจริญเกตุ ประธานชมรมรักษ์ สปสช. และ สมาชิกทั่วประเทศกว่า 700 คน แสดงพลังประกาศจุดยืนบุคลากร สปสช. ที่จะปกป้อง และ รักษาพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพเพื่อประชาชนตามเจตนารมณ์ของ นพ.สงวน นิตยารัมภ์พงษ์ โดยเห็นว่า ตามที่มีกลุ่มบุคคลนำประเด็นการชี้แจงผลการตรวจสอบ สปสช. ของ สตง. ออกมาโจมตีสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อบิดเบือนประเด็นทำให้สังคมเข้าใจว่า มีการทุจริตในองค์กรเป็นเหตุให้ สปสช. เสื่อมเสียชื่อเสียง และ ถูกดูหมิ่น

ชมรมรักษ์ สปสช.ยืนยันที่จะทำงานเพื่อประชาชนไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงาน สปสช. ไปในทิศทางใดรวมทั้งให้บุคลากร สปสช.ทุกคน ช่วยกันสื่อสารและชี้แจงข้อเท็จจริงต่อบุคคลใกล้ตัวและต่อสาธารณะทุกช่องทาง และ ขอให้คณะกรรมการ สปสช. มอบอำนาจให้ชมรมรักษ์ สปสช. เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ประธานชมรมรักษ์ สปสช. ย้ำว่า การออกมาแสดงพลังครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อใคร หรือ ปกป้องผลประโยชน์แต่เพื่อต้องการให้ประชาชนเข้าใจ และ เชื่อมั่นในระบบหลักประกันสุขภาพ และ ปกป้องเกียรติของ สปสช.ให้คงความสง่างามต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง