ตำรวจมั่นใจหาเจ้าของเงินกว่า 1 ล้านที่ถูกฉีกทิ้งได้

ภูมิภาค
6 ก.พ. 55
07:18
9
Logo Thai PBS
ตำรวจมั่นใจหาเจ้าของเงินกว่า 1 ล้านที่ถูกฉีกทิ้งได้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรียืนยันว่า จะสามารถหาเจ้าของเงินกว่า 1 ล้านที่ถูกฉีกทิ้งในถังขยะได้เร็วๆ นี้ ส่วนสาเหตุที่ฉีกทิ้งคาดว่าเกิดจากความน้อยอกน้อยใจคนในครอบครัว

พล.ต.ต.จำนง รัตนกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวบ้านพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวนกว่า 1 ล้านบาท ถูกฉีกทิ้งไว้ในถังขยะ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 115/7 ถนนเทศบาล 2 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้เจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจสอบอีกครั้งว่า ธนบัตรจำนวนดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ รวมทั้งจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจดีเอ็นเอลายนิ้วมือบนธนบัตรเพื่อหาคนฉีก พร้อมกับยืนยันว่า จะสามารถหาเจ้าของเงินได้อย่างแน่นอน

ส่วนสาเหตุที่นำเงินมาฉีกทิ้งนั้น ผู้บังคับการตำรวจถูธรจังหวัดชลบุรีมองว่า อาจเกิดจากการทะเลาะวิวาทของคนในครอบครัว หรือเกิดจากการน้อยใจลูกหลานที่ไม่มาเยี่ยม รวมทั้งอาจมีปัญหาทางจิต เนื่องจากคนธรรมดาไม่สามารถนั่งฉีกเงินได้มากขนาดนี้

ขณะที่นายศรีหม่น อุดมผล ผู้จัดการเขต 61 ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบธนบัตร รวมทั้งสายรัดเงินที่พบในถังขยะ ทั้งที่มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่พบว่า สายรัดที่ปรากฏเป็นของธนาคารกสิกรไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง