"น้อยใจพ่อ" สาเหตุลูกชายร้านทองใน จ.ชลบุรี ฉีกเงินทิ้งกว่า 1 ล้านบาท

ภูมิภาค
6 ก.พ. 55
13:29
33
Logo Thai PBS
"น้อยใจพ่อ" สาเหตุลูกชายร้านทองใน จ.ชลบุรี ฉีกเงินทิ้งกว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจนำตัวมือฉีกธนบัตรกว่า1 ล้านบาท มาแถลงข่าว โดยเป็นลูกชายของเจ้าของห้างทองรุ่งเจริญ ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี สาเหตุเกิดจากน้อยใจบิดาที่ส่งเงินให้พี่ชาย

นายวรพงศ์ โรจน์สัตตรัตน์ เจ้าของห้างทองรุ่งเจริญ ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตัดสินใจนำตัวนายวรพันธ์ โรจน์สัตตรัตน์ อายุ 30 ปี บุตรชาย เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังยอมรับว่า เป็นคนที่ลงมือฉีกธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ก่อนนำไปทิ้งในถังขยะหน้าร้านทรัพย์มงคล เขตเทศบาลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง เมื่อว้นที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายวรพงศ์ เปิดเผยว่า เงินที่ถูกทำลายดังกล่าว เป็นเงินที่บุตรชายยักยอกจากการขายทองนาน 2-3 ปี สาเหตุเนื่องจากเกิดความน้อยใจที่ตัวเองมักจะส่งเงินไปให้กับลูกชายอีกคนที่ดูแลร้านทองอยู่ที่พัทยา ทำให้นายวรพันธ์ ไม่พอใจคิดว่าเงินจะหมดจึงตัดสินใจนำเงินที่รวบรวมไว้มาทำลาย แต่กลัวว่า ตัวเองจะรู้จึงนำไปทิ้งในถังขยะห่างจากบ้านเพียง 30 เมตร แต่เมื่อเห็นข่าวว่า ตำรวจจะหาคนผิดจึงเกิดความกลัวจึงให้พามอบตัวกับตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การทำลายธนบัตร ที่มีรูปพระมหากษัตริย์นั้นเจ้าหน้าที่จะดูที่เจตนา ซึ่งนายวรพันธ์ทำไปโดยไม่มีเจตนาจะหมิ่น หรือ ทำลายรูปพระมหากษัริย์ เพียงแต่โกรธแค้นบิดาตัวเองจึงเป็นเรื่องที่ผิดต่อบิดาไม่เข้าข่ายดูหมิ่นพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง